ClockChủ Nhật, 24/09/2017 14:17

Nga hỗ trợ Cuba khôi phục cơ sở hạ tầng sau bão Irma

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 24/9 đưa tin, Nga đang chuẩn bị lô vật liệu và thiết bị xây dựng cho Cuba, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề do siêu bão Irma.

LHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão IrmaCuba kêu gọi đoàn kết nhằm tái thiết đất nước sau bão IrmaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão Irma

Người dân đi qua cột điện bị gãy đổ do siêu bão Irma ở Caibarien, Cuba. Ảnh: AP

Bộ trưởng Bộ các tình huống khẩn cấp Nga (EMERCOM), ông Vladimir Puchkov cho hay, Nga sẽ hỗ trợ hơn 1.200 tấn vật liệu xây dựng, như là viện trợ nhân đạo dành cho Cuba.

Trước đó, Bộ trưởng Puchkov đã có cuộc hội đàm với ông Ricardo Cabrisas Ruiz, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

"Theo quyết định của Chính phủ Nga, Bộ các tình huống khẩn cấp Nga bắt đầu hành động nhân đạo để hỗ trợ hơn 1.200 tấn vật liệu xây dựng theo yêu cầu từ phía Cuba", ông Puchkov khẳng định.

Về phần mình, ông Ruiz gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Nga về sự hỗ trợ dành cho Cuba; đồng thời lưu ý rằng, bão Irma là cơn bão mạnh thứ 5 đổ bộ vào quốc đảo này.

Irma gây ra thiệt hại rất lớn cho các lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp. Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng nhấn mạnh rằng, những cơn bão lớn thường kéo theo hạn hán nghiêm trọng ở khu vực Caribe. Bên cạnh đó, Cuba sẽ tiếp tục xem xét tác động của bão đối với môi trường, đặc biệt là mối đe dọa của lũ lụt ở một số khu vực trong nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top