ClockThứ Tư, 29/03/2017 21:43

Nga - Iran hợp tác chặt chẽ chống khủng bố và đẩy mạnh ổn định khu vực

TTH - Phát biểu trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh rằng hai nước đã và đang hợp tác chặt chẽ để chống khủng bố và thúc đẩy hoà bình và ổn định trong khu vực, theo tin từ Irannews ngày 29/3.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (phải) bắt tay với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Moscow. Ảnh: IRNA    

Ông Rouhani cho biết, Iran rất chú trọng đến việc tăng cường quan hệ với Nga, và thêm rằng hai nước đã có những động thái nhằm tạo ra những bước phát triển tích cực khi mối quan hệ song phương này bước vào “một giai đoạn mới”, “bền vững và lâu dài hơn”.

Đáp lại, Tổng thống Nga Putin khẳng định Iran là một nước láng giềng tốt, là đối tác ổn định và đáng tin cậy của Nga. Tổng thống Putin đánh giá cao những thành tựu to lớn của hai nước trong những năm gần đây, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, khi khối lượng thương mại giữa Iran và Nga năm 2016 tăng 70% so với năm trước đó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Irannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Putin tình nguyện thử nghiệm vaccine Covid-19 mới

Theo hãng tin RT, trong cuộc họp với Denis Logunov, Phó giám đốc Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya - đơn vị sản xuất vaccine Covid-19 Sputnik V hôm 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã tiêm chủng tăng cường bằng vaccine Sputnik Light. Chủ nhân Điện Kremlin cho hay, ông không có bất cứ phản ứng phụ nào sau khi tiêm mũi ba này.

Ông Putin tình nguyện thử nghiệm vaccine Covid-19 mới
Return to top