ClockThứ Ba, 09/08/2016 06:18

Nga, Iran kêu gọi đẩy mạnh xúc tiến quan hệ

TTH.VN - Tổng thống Nga và người đồng cấp Iran đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự phát triển của mối quan hệ song phương trong mọi lĩnh vực.

Tổng thống Nga, Iran, Azerbaijan lần đầu tiên hội đàm ba bênNga, Iran, Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốIran - Nga dự thảo lộ trình hợp tác quân sựBộ trưởng Quốc phòng Iran thăm Nga tăng cường hợp tác quân sựNga, Iran là chìa khóa giúp Quân đội Syria giành thắng lợi

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) bắt tay với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani trong cuộc họp hôm 8/8. Ảnh: PressTV

Trong một cuộc họp ở thủ đô Baku của Azerbaijan hôm 8/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran, ông Hassan Rouhani cho biết, Moscow và Tehran cần phải thực hiện nhiều nỗ lực để đẩy nhanh sự phát triển của quan hệ hợp tác trên mọi mặt.

Ông Putin đề cập tới chuyến thăm quan trọng của ông đến Iran vào cuối tháng 11 vừa qua, cũng như những cuộc họp của ông với các quan chức cấp cao Iran, nhất là với nhà lãnh đạo tinh thần tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei và nói rằng, Tehran và Moscow đã thực hiện những bước đi rất tốt đối với việc mở rộng mối quan hệ và hai bên sẽ tiếp tục duy trì quan hệ vững chắc của họ.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho hay, quan hệ Moscow-Tehran trở thành một quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả chính trị và kinh tế, theo trang web chính thức của Điện Kremlin.

"Mối quan hệ thân thiện của chúng tôi được củng cố. Tôi hài lòng vì chúng là mối quan hệ đa diện. Đó là quan hệ kinh tế, tiếp xúc chính trị trong tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nhân đạo", Tổng thống Nga nói thêm.

Quan hệ giữa Iran và Nga đang phát triển trong tất cả các lĩnh vực, ông Putin khẳng định; đồng thời nhấn mạnh rằng, ông nhìn thấy một triển vọng tươi sáng cho mối quan hệ giữa hai nước.

Về phần mình, Tổng thống Iran ca ngợi cuộc gặp với Tổng thống Nga, cũng như chuyến thăm của ông Putin đến Iran và cuộc hội đàm của ông Putin với các quan chức Iran hồi năm ngoái.

Trước đó vào hôm 7/8, ông Rouhani đã dẫn đầu một phái đoàn cấp cao đến Baku trong một chuyến thăm 2 ngày để tham gia đàm phán và thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Cũng trong ngày 7/8, ông Rouhani tham dự một cuộc họp báo chung với ông Aliyev, trong đó hai bên đã thảo luận về mối quan hệ song phương và sự phát triển của khu vực.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top