ClockChủ Nhật, 06/08/2017 14:49

Nga-Iran khẳng định mục tiêu phát triển quan hệ quốc phòng song phương

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik ngày 6/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Hossein Dehghan và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng giữa 2 nước.

 Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan​. Ảnh: AFP

Theo Sputnik, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin và Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan khẳng định lại lộ trình phát triển quan hệ trong lĩnh vực quốc phòng và thực hiện các thỏa thuận đôi bên cùng có lợi.

Bộ Quốc phòng Iran cũng tiết lộ thêm rằng, trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nga đến quốc gia châu Á này, hai nhà chính trị cấp cao đã cũng thảo luận về một số vấn đề song phương, cũng như các mối quan tâm trong khu vực và quốc tế.

Được biết, Phó Thủ tướng Nga Rogozin cũng thảo luận về vấn đề cung cấp vũ khí với Bộ trưởng Quốc phòng Iran ở thủ đô Tehran, trong bối cảnh cả hai nước nhất trí sẽ tăng cường hợp tác quân sự, kỹ thuật và công nghệ sau các lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

Phó Thủ tướng Nga Rogozin đã tới Iran vào hôm qua (5/8), dẫn đầu phái đoàn Nga tham gia lễ nhậm chức Tổng thống Iran vừa tái đắc cử - ông Hassan Rouhani.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Return to top