ClockChủ Nhật, 19/11/2017 10:41

Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ gấp rút chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về Syria

Đến thời điểm hiện tại, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức 7 vòng đàm phán hòa bình Syria tại Kazakhstan.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”Lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lực

Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin, Ngoại trưởng 3 nước Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ nhóm họp trong ngày hôm nay (19/11) tại tỉnh Antalya,Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về tình hình Syria và công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên sắp diễn ra tại thành phố Sochi của Nga.

Một vòng đàm phán hòa bình Syria ở Astana, Kazakhstan. Ảnh: Financial Tribune.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu sẽ thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Syria, kết quả các vòng đàm phán cấp chuyên viên, cũng như hoàn thành chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên vào ngày 22/11.

Theo dự kiến, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo 3 nước sẽ xem xét những nỗ lực tìm kiếm hòa bình cho Syria - quốc gia đã chìm trong cuộc xung đột kéo dài hơn 6 năm qua.

Đến thời điểm hiện tại, Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức 7 vòng đàm phán hòa bình Syria tại Kazakhstan. Tại vòng đàm phán thứ 4 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, các bên đã đạt được thỏa thuận về thiết lập khu vực giảm căng thẳng tại Syria./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top