ClockChủ Nhật, 08/05/2016 14:11

Nga: IS đang mở rộng hoạt động tại Libya, Afghanistan và châu Âu

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitally Churkin ngày 7/5 cho biết, tổ chức khủng bố IS đang mở rộng các hoạt động tại Libya, Afghanistan và châu Âu.

Philippines cảnh báo: IS đang tìm chỗ đứng ở miền nam đất nướcAnh sẽ gửi quân tới Tunisia ngăn IS vượt qua biên giới Libya

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình tại Iraq, ông Churkin nhấn mạnh, Nga ủng hộ nỗ lực của chính phủ Iraq đối phó với IS và chiến dịch này đang đạt được các bước tiến nhất định. 

nga: is dang mo rong hoat dong tai libya, afghanistan va chau au hinh 0

 Đại sứ Nga tại LHQ Vitally Churkin. (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, sự gia tăng hoạt động khủng bố của nhóm vũ trang này, đặc biệt tại Baghdad đã gia tăng mối lo ngại về tính hiệu quả của liên minh quốc tế chống IS. Trong khi đó, khu vực hoạt động của nhóm khủng bố cũng đang mở rộng từ Libya, tới Afghanistan và châu Âu.

Đại sứ Nga kêu gọi tăng cường các nỗ lực chống khủng bố cũng như giám sát chặt chẽ các luật quốc tế để mang lại kết quả cụ thể hơn.

Đại sứ Nga cũng bày tỏ lo ngại về các báo cáo nhóm IS sử dụng chất độc hóa học trong những cuộc giao tranh gần đây. Trong một bức thư gửi lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào tháng 3 vừa qua, Đại sứ Churkin cho rằng, Thổ Nhĩ Kì là nơi cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự chính cho các tay súng IS tại Syria.

Theo ông Churkin, chất độc hóa họcđã được đưa từ Thổ Nhĩ Kì vào Syria, cung cấp cho những kẻ khủng bố vào năm ngoái./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu
Return to top