ClockThứ Sáu, 23/12/2016 06:36

Nga, Israel nhất trí hợp tác chống khủng bố

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputniknews sáng nay (23/12) dẫn nguồn tin từ dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc thảo luận về tình hình tại khu vực Trung Đông và cuộc chiến chống khủng bố với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel sẽ gặp ông Putin để bàn về các vấn đề an ninhIsrael tìm cách tránh xung đột với Nga ở Trung ĐôngNga xem xét ngừng đàm phán miễn thị thực với Thổ Nhĩ KỳTổng thống Nga chỉ thị tăng cường an ninh trong và ngoài nướcPutin, Erdogan: Vụ ám sát đại sứ Nga nhằm làm hỏng mối quan hệ Nga-Thổ

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên phải) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc gặp. Ảnh: AFP

Nguồn tin trên nói thêm, các cuộc điện đàm được tổ chức theo sáng kiến từ phía Israel.

"Việc trao đổi ý kiến ​​về tình hình hiện tại ở khu vực Trung Đông được tiếp tục. Sự sẵn sàng cho các hợp tác tích cực hơn nữa trong những lĩnh vực của cuộc chiến chống khủng bố đã được khẳng định", dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố sau các cuộc điện đàm.

Trước đó, ông Benjamin Netanyahu đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Nga sau vụ Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị sát hại hồi đầu tuần này.

"Thủ tướng Israel bày tỏ lời chia buồn sâu sắc của cá nhân và thay mặt cho toàn thể Nhân dân Israel trước vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Ông mạnh mẽ lên án vụ việc này và bày tỏ sự sẵn sàng để đẩy mạnh hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố", theo một tuyên bố từ Văn phòng của Tổng thống Putin.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Times Of Israel)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top