ClockThứ Hai, 20/06/2016 09:48

Nga: Ít nhất 15 trẻ mồ côi thiệt mạng trong tai nạn chìm thuyền

TTH.VN - Ít nhất 15 trẻ mồ côi đã bị chết đuối khi đang tham gia một trại hè ở Nga, sau khi tàu của họ bị đắm trong một cơn bão ở vùng Karelia, phía tây bắc nước này, tin từ RT và PressTV sáng nay (20/6) cho biết.

Lực lượng cứu hộ đưa những trẻ sống sót lên bờ. Ảnh: RT

Theo Ủy ban Điều tra của Nga, sự việc diễn ra vào hôm qua (19/6) trên hồ Syamozero, gần biên giới với Phần Lan. Ba chiếc tàu tham gia trại hè ở vùng Karelia đã bị lật trong một cơn bão trên hồ Syamozero, nhấn chìm 47 trẻ em và một số người lớn có mặt trên tàu.

Nguồn tin từ PressTV cho hay, có 37 người sống sót sau tai nạn.

Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp yêu cầu tiến hành điều tra vụ việc này. "Tổng thống đã đưa ra những chỉ thị có liên quan đến Ủy ban Điều tra, yêu cầu xác định nguyên nhân của thảm kịch và để xác định những người chịu trách nhiệm", ông Peskov nói.

Một phát ngôn viên của ủy ban tiết lộ thêm rằng, tất cả các nạn nhân đều trong độ tuổi từ 9 đến 15, đến từ Moscow, và là những đứa trẻ mồ côi hoặc từ những gia đình khó khăn.

Vị quan chức này đồng thời cũng cho biết, 4 người trong đội ngũ nhân viên khách sạn hiện đang bị giam giữ trong cuộc điều tra hình sự.

"Trong khuôn khổ của một cuộc điều tra hình sự, các đánh giá pháp lý sẽ được đưa ra đối với hành động của các nhân viên tham gia trại hè dành cho trẻ và các bên có trách nhiệm liên quan" người phát ngôn nói thêm.

Ông Markin cũng chỉ trích việc thiếu quan tâm đến các biện pháp an toàn của nhân viên trại hè, nói rằng những đứa trẻ không được mặc áo bảo vệ trong suốt chuyến đi thảm kịch.

Những sơ suất và giám sát quản lý kém là những nguyên nhân thông thường đối với các nhà điều tra Nga sau khi xảy ra các tai nạn du lịch tương tự trong quá khứ.

Vụ tai nạn chèo thuyền tồi tệ nhất của Nga trong thời gian gần đây xảy ra hồi năm 2011, khi một tàu du lịch Bulgaria bị chìm trên sông Volga trong vùng Tatarstan của Nga, khiến 122 người thiệt mạng. Vụ tai nạn đã dẫn đến một đợt đánh giá đầy đủ các quy định an toàn hàng hải của Nga.

Bảo Nghi (Lược dịch từ RT & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Sáng 30/11, Hội Người khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế NKT 03/12 với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với NKT, do NKT và vì NKT”.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi
Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

Sáng 4/10, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT – BT NKT&TMC) đã tổ chức hội nghị triển khai giải chạy UpRace vì NKT&TMC năm 2023.

Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật
Giúp trẻ mồ côi vững bước

Ngày 23/9, Hội LHPN TX. Hương Thuỷ tổ chức sơ kết chương trình "Mẹ đỡ đầu", đồng thời, trao kinh phí đỡ đầu năm 2023.

Giúp trẻ mồ côi vững bước
Văn thơ Trẻ và những trại hè sáng tạo

Với mục đích tạo nên một sân chơi ngoại khóa cho các bạn học sinh, Trường THPT chuyên Khoa học (Trường đại học Khoa học, Đại học Huế) phối hợp với CLB Văn thơ Trẻ tổ chức hoạt động trại sáng tạo, dành cho học sinh lớp 10, 11 của trường. “Đặc điểm của trại sáng tạo là khám phá những kỹ năng, kiến thức thuộc về khoa học xã hội nhân văn”, Phan Thị Hồng Phúc, chủ nhiệm CLB Văn thơ Trẻ chia sẻ.

Văn thơ Trẻ và những trại hè sáng tạo

TIN MỚI

Return to top