Thế giới

Nga kêu gọi thay đổi chính sách di trú nhằm ngăn ngừa khủng bố

ClockThứ Sáu, 20/11/2015 14:46
TTH.VN - Sputnik đưa tin, trong một dự thảo nghị quyết được Hội đồng Liên bang (Thượng viện) và Duma Quốc gia (Hạ viện) đưa ra ngày 20/11, Nga cho rằng các quy phạm pháp luật về di trú của quốc tế nói chung và của nước này nói riêng cần được thay đổi để ngăn ngừa sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố.

 

Người tị nạn Syria kiệt sức sau khi vượt Biển Aegean tới đảo Lesbos của Hy Lạp từ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bản dự thảo nhấn mạnh: “Một hàng rào vững chắc cần được thiết lập tại biên giới quốc gia để ngăn chặn các phần tử cực đoan xâm nhập vào Nga.”

Quốc hội Nga cũng cho rằng sự trao đổi thông tin quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các cuộc tấn công và các nước cần hợp tác ngăn chặn nguồn viện trợ của các tổ chức khủng bố. 

Trong một động thái khác, nhiều người Mỹ phản đối việc Washington chấp nhận người tị nạn Syria đang đe dọa chuyển đến Canada. 

Ngày 19/11, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về siết chặt việc rà soát hồ sơ người tị nạn Syria và Iraq tới nước này. Tuy nhiên, Tổng thống Barack Obama có khả năng sẽ dùng quyền phủ quyết bác bỏ dự luật này khi ông đã cam kết sẽ giữ nguyên kế hoạch đón nhận 10.000 người tị nạn tới Mỹ vào năm 2016.

Bất mãn với kế hoạch của ông Obama, nhiều người Mỹ có tư tưởng chống Hồi giáo trên mạng xã hội Twitter đã đe dọa chuyển tới Canada./. 

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top