ClockThứ Hai, 01/08/2016 13:58

Nga khai mạc thế vận hội quân sự cùng 19 nước

Lúc 10g giờ địa phương (khoảng 14g00 giờ Việt Nam) ngày 1/8, tại khu Alabino ngoại ô Matxcơva sẽ diễn ra lễ khai mạc thế vận hội quân sự do Nga tổ chức.

Nga-Mỹ tăng cường hợp tác quân sự tại Syria sau cuộc điện đàm của hai Tổng thốngNga đồng ý đàm phán với NATO sau Hội nghị thượng đỉnh WarsawBộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ đến Syria bàn về hợp tác quân sự

​Nga khai mạc thế vận hội quân sự cùng 19 nước 
Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars RS-24 của Nga tham gia diễu hành tại Quảng trường Đỏ ngày 7/5/2015. Ảnh: AFP

Theo Newsweek, sẽ có hơn 3.000 quân nhân thuộc các lực lượng vũ trang Nga và 19 quốc gia khác tham gia tranh tài ở các hoạt động diễn tập quân sự.

Chuyên gia quân sự Igor Sutyagin thuộc Viện các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh cho biết, cuộc so tài trong lĩnh vực hoạt động quân sự này trên thực tế đã được tổ chức tại Liên bang Xô viết cũ từ những năm 1980.

Mục đích của cuộc thi nhằm kiểm nghiệm tính sẵn sàng chiến đấu của lực lượng xe tăng, máy bay chiến đấu, các xạ thủ và thậm chí khả năng chuyên nghiệp của lực lượng hậu cần trong chiến đấu.

Ông Sutyagin phân tích: "Với nhiều người lính, đặc biệt là các chuyên gia, họ được đào tạo về một chuyên ngành nào đó cả đời mà đôi khi chẳng bao giờ được kiểm nghiệm các kỹ năng đó. Các cuộc thi như thế này sẽ là dịp để họ thi thố năng lực thực sự với chuyên môn của mình".

Thế vận hội quân sự năm nay được tổ chức tại Nga và một phần ở Kazakhstan. Các lực lượng vũ trang thường xuyên tham gia có Kazakhstan, Belarus, Iran, Serbia, Trung Quốc và các nước khác.

Năm nay, theo trung tướng Ivan Buvaltsev, Nga đã gửi thư mời tham gia thế vận hội quân sự tới 47 nước, trong đó có Mỹ và các quốc gia khác thuộc NATO. Tuy nhiên Hi Lạp là nước thành viên NATO duy nhất góp mặt và họ cũng chỉ tham gia ở phần thi bắn tỉa.

Theo hãng thông tấn RIA Novosti của Nga, thế vận hội quân sự năm nay có sự tham gia của 54 đội lái xe tăng, 50 phi đội điều khiển máy bay chiến đấu cùng khoảng chừng ấy các đội thi thuộc lực lượng hải quân, bắn tỉa và đội hậu cần bếp núc.

Thế vận hội quân sự ở Nga sẽ kéo dài nửa tháng và bế mạc ngày 15/8.

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top