ClockThứ Năm, 16/02/2017 10:19

Nga khẳng định luôn tôn trọng các cam kết quốc tế về tên lửa

Ngày 15/2, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, khẳng định Nga vẫn tôn trọng các cam kết quốc tế của nước này, trong đó có Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Bộ Ngoại giao Nga lên kế hoạch cho cuộc họp của Ngoại trưởng Nga-MỹTổng thống Nga chỉ thị tăng cường an ninh trong và ngoài nước

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Đây là phản ứng của Nga về thông tin trước đó nói rằng Moskva đã vi phạm hiệp ước với Mỹ khi triển khai một loại tên lửa được phóng từ mặt đất. 

Ông Peskov khẳng định hiện chưa có ai chính thức cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi tờ New York Times (Thời báo Niu Yoóc) dẫn các nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho rằng Nga vi phạm hiệp ước này.

Tờ báo này đưa tin quân đội Nga dường như triển khai tên lửa hành trình phóng từ mặt đất SSC-8 mà Nga đã phát triển và thử nghiệm trong nhiều năm qua. 

Bộ Ngoại giao Mỹ không trực tiếp xác nhận bài báo trên, song khẳng định dù thế nào thì Nga cũng đã vi phạm Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (NIF), theo đó cấm cả Mỹ và Nga phóng các tên lửa tầm trung từ mặt đất. 

Hiệp ước NIF được Mỹ và Liên Xô trước đây ký năm 1987. Nội dung chính của văn kiện này cấm các bên sở hữu, sản xuất hoặc thử nghiệm từ mặt đất các loại tên lửa hành trình có tầm bắn từ 500-5.500km. 

Cùng ngày, ông Peskov cũng đã bác bỏ những báo cáo về các cuộc điện đàm bị chặn giữa các quan chức tình báo Nga với các thành viên nhóm vận động tranh cử tổng thống của ứng cử viên lúc đó là ông Donald Trump. 

Phát biểu với báo giới tại Moskva, ông Peskov đã cho rằng những thông tin trên là "không dựa vào bất cứ thực tế nào." 

Trước đó, hôm 14/2, tờ New York Times cũng đưa tin phía Nga đã liên lạc với ông Paul Manafort - từng là người đứng đầu chiến dịch của ông Trump. 

Các cựu quan chức và quan chức đương nhiệm của Mỹ được báo trên phỏng vấn đã từ chối xác nhận các cộng sự khác của ông Trump từng liên lạc với phía Nga./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
Return to top