Thế giới

Nga không kích rầm rộ vào miền tây Syria

ClockThứ Tư, 07/10/2015 19:50
TTH - Ngày 7/10, Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, Không quân Liên bang Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích dữ dội vào các khu vực ở tỉnh Hama và tỉnh Idlib, miền tây Syria.

Chiến đấu cơ của Nga trong một cuộc không kích tại Syria. Ảnh: RT

Cụ thể, các cuộc không kích nhắm mục tiêu vào thị trấn Kafr Zita, Kafr Nabudah, Al-Sayyad và ngôi làng Al-Lataminah ở tỉnh Hama, cùng thị trấn Khan Shaykhun, Alhbit ở tỉnh Idlib.

Được biết, gần như toàn bộ tỉnh Idlib đang bị phiến quân thân cận với mạng lưới khủng bố Al Qaeda là Nusra Front và các phe phái Hồi giáo cực đoan khác kiểm soát, gây ra nhiều áp lực cho Quân đội Syria.
Phản ứng trước hàng loạt cuộc không kích của Không quân Nga, hơn 1.000 phiến quân khủng bố ngày 6/10 đã hạ vũ khí đầu hàng chính quyền Syria tại tỉnh Deraa, miền Nam Syria. Trước đó, 3.000 tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng vội vàng chạy khỏi Syria do lo sợ các đòn không kích; đồng thời nhanh chóng di chuyển vũ khí, xe bọc thép đến các nhà thờ Hồi giáo gần khu dân cư nhằm mục đích bảo vệ trang thiết bị của chúng.
Nga, đồng minh hàng đầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiến hành các cuộc không kích vào Syria từ ngày 30/9, theo yêu cầu của ông Assad và khẳng định nhắm mục tiêu vào chủ nghĩa khủng bố cực đoan tại nước này. Tuy nhiên, các nước phương Tây lại cho rằng, chiến dịch của Nga chủ yếu tập trung vào các nhóm nổi dậy khác, và củng cố hệ thống chính quyền Assad hơn là chống chủ nghĩa khủng bố.
 
LÊ THẢO (Lược dịch từ RT & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top