Thế giới

Nga ký hợp đồng bán 64 máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ai Cập

ClockThứ Bảy, 22/08/2015 10:50
TTH.VN - Ngày 22/8, nguồn tin khu vực cho biết Nga vừa ký hợp đồng bán 64 máy bay chiến đấu MiG-29, với trị giá 2 tỷ USD cho Ai Cập.

Máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga. (Nguồn: Sputnik)

Trước đó, Moskva và Cairo đã ký một số thỏa thuận cung cấp vũ khí quân sự có tổng trị giá 3,5 tỷ USD.

Nga, nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới, đang nỗ lực tăng cường quan hệ quân sự với Ai Cập.

Quân đội Ai Cập hồi đầu tuần này thông báo Moskva đã trao tặng cho Cairo một tàu hộ tống có trang bị tên lửa. Tàu này trước đó đã tham gia diễu hành nhân dịp khánh thành Kênh đào Suez mới hôm 6/8 vừa qua như một phần của lễ khai trương.

Trong diễn biến liên quan, Văn phòng Tổng thống Ai Cập cho biết Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi sẽ đi thăm Nga 3 ngày, bắt đầu từ ngày 25/8 tới, nhằm thúc đẩy mối quan hệ chiến lược song phương và hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Đây là chuyến thăm Nga thứ ba của Tổng thống El-Sisi trong vòng một năm qua.

Cairo và Moskva đã bắt đầu đẩy mạnh các mối quan hệ song phương trong bối cảnh quan hệ Ai Cập-Mỹ rạn nứt sau cuộc chính biến lật đổ vị Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi hồi năm 2013./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top