ClockThứ Bảy, 05/11/2016 06:25

Nga kỳ vọng GDP tăng trưởng vào cuối năm 2016

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik sáng nay (5/11) dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong một cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc nói rằng, sự suy giảm GDP của Nga sẽ được thay thế bằng một giai đoạn tăng trưởng vào cuối năm 2016.

Nga kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt, “phá băng” quan hệ Nga-MỹNền kinh tế Nga có dấu hiệu phục hồiCác lệnh trừng phạt Nga khiến thế giới thiệt hại hơn 60 tỷ USD

Thủ tướng Nga Dmitry Medvede​. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc phonge vấn nói trên, Thủ tướng Nga lạc quan tin rằng, nên kinh tế nước này đang có dấu hiệu khởi sắc. Mặc dù thừa nhận "một số vấn đề liên quan đến cơ cấu kinh tế vẫn còn tồn tại, và có lẽ, các biện pháp trừng phạt cũng đang có một ảnh hưởng nhất định", tuy nhiên, "các điều kiện kinh tế vĩ mô đã khá bình ổn". Theo ông Medvedev, dù phải đương đầu với một số "khó khăn nhất định", nhưng "giai đoạn sụt giảm tổng sản phẩm nội địa sẽ được thay thế bởi một giai đoạn tăng trưởng vào cuối năm nay".

Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng, tăng trưởng đã có thể được nhìn thấy ở một số lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp hóa chất và các ngành công nghiệp dược phẩm. "Đó là tình hình hiện nay. Chúng tôi không cho đó là sự lạc quan quá mức và không cố gắng lờ đi những khó khăn vẫn đang tồn tại. Trước hết, đó là vấn đề về cơ cấu trong nền kinh tế của Liên bang Nga. Chúng tôi muốn giải quyết chúng hiệu quả", Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh.

Trong những năm gần đây nền kinh tế của Nga đã bị suy thoái do sự suy giảm mạnh của giá dầu và những căng thẳng địa chính trị, bao gồm cả biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moscow về cuộc khủng hoảng trong nội bộ Ukraine. Trong năm 2014, đồng rúp giảm đáng kể về giá trị so với đồng USD, nhưng đã hồi phục nhẹ sau đó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top