ClockThứ Hai, 18/07/2016 14:04

Nga mở 375 điểm bỏ phiếu ở nước ngoài cho cuộc bầu cử tháng 9/2016

TTH.VN - Theo tin từ RT, tính đến ngày 10/7, Ủy ban bầu cử Trung ương Nga (CEC) đã thiết lập 375 điểm bỏ phiếu ở nước ngoài, một thành viên của Ủy ban hôm qua (17/7) tiết lộ với các phóng viên.

Gần một nửa dân số Nga dự kiến sẽ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tháng 9 tới. Ảnh: RT

Công việc sẽ được hoàn thành trong tương lai gần nhất và sẽ cho phép các công dân Nga đang sống ở nước ngoài hoặc đang du lịch đến các nước khác có thể tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 18/9 tới, thành viên CEC – ông Vasily Likhachev cho biết.

"Tính đến ngày 1/1/2016, có 1.889.796 người dân Nga đăng ký dịch vụ lãnh sự của nước ta ở bên ngoài lãnh thổ đất nước. Trong số này, có 1.661.000 người thường trú ở nước ngoài. Để đảm bảo cho sự tham gia của họ trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia, chúng tôi đã thành lập 375 điểm bỏ phiếu đến trước ngày 10/7 và mọi công việc chuẩn bị còn lại sẽ sớm được hoàn thành", hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Likhachev. Tuy nhiên, ông Likhachev không tiết lộ con số dự kiến cuối cùng về số lượng khu vực bỏ phiếu.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, ông Likhachev đã công bố với báo chí rằng, CEC dự kiến sẽ tổ chức bỏ phiếu cho các công dân Nga tại 235 văn phòng ngoại giao và lãnh sự tại 147 quốc gia nước ngoài. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử Trung ương cũng đã thành lập 75 khu vực bầu cử độc lập tại 34 khu vực của Nga, nơi các phiếu bầu sẽ được đăng ký chính thức.

Nga sẽ tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội toàn quốc vào ngày 18/9 tới. Theo nghiên cứu mới nhất được phát hành bởi trung tâm thăm dò ý kiến ​​độc lập Levada, 48% người dân dự kiến sẽ tham gia vào các cuộc bỏ phiếu và 40% người dân hy vọng Duma Quốc gia mới sẽ phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng.

Tố Quyên (Lược dịch từ RT & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top