ClockThứ Tư, 05/04/2017 14:43

Nga mở rộng hợp tác trên Trạm không gian quốc tế

TTH.VN - Nga sẽ mở rộng hợp tác trên Trạm không gian quốc tế (ISS) với Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Canada, trong bối cảnh chương trình dự kiến kết thúc vào năm 2024, hãng tin Reuters ngày 5/4 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Không gian Nga cho hay.

EU, Nga nghiên cứu dự án hợp tác không gian tương laiTên lửa đưa phi hành đoàn đáp thành công ở Trạm vũ trụ quốc tế

Phi hành đoàn của Trạm không gian quốc tế (ISS) lên tàu vũ trụ Soyuz MS-03 trước khi được phóng tại Kazakhstan. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về vấn đề này", Igor Komarov, Tổng giám đốc Cơ quan Không gian Nga nói với các phóng viên tại Diễn đàn Vũ trụ Mỹ ở thành phố Colorado Springs (Mỹ), khi được hỏi liệu Moscow có xem xét việc gia hạn thêm 4 năm.

Trong khi đó, Cơ quan không gian Mỹ (NASA) quyết định chi tiêu khoảng 3 tỷ USD mỗi năm cho chương trình trạm không gian, một mức tài trợ được chính quyền Trump và Quốc hội Mỹ xác nhận.

Ủy ban Hạ viện Mỹ cũng đang bắt đầu xem liệu có nên mở rộng chương trình đến sau năm 2024 hay sử dụng ngân sách để đẩy nhanh các sáng kiến ​​không gian đưa con người lên Mặt trăng và sao Hỏa.

Theo ông Komarov, nhiều vấn đề về y tế và công nghệ vẫn còn phải được giải quyết trước khi con người vượt ra khỏi quỹ đạo của trạm.

Tổng giám đốc Cơ quan Không gian Nga khẳng định: "Tôi nghĩ chúng ta cần kéo dài sự hợp tác trong quỹ đạo Trái đất thấp, bởi vì chúng ta chưa giải quyết tất cả những vấn đề mà chúng ta phải đối mặt hiện nay".

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

  • Công ty Nệm Thắng Lợi
Return to top