Thế giới

Nga mở thêm nhiều hành lang nhân đạo ở Kharkov và Mariupol

ClockChủ Nhật, 10/04/2022 16:31
Từ 10h hằng ngày (giờ Moskva), Các Lực lượng Vũ trang Nga mở hành lang nhân đạo theo các hướng Kharkov và Mariupol. Ngoài ra, Nga đang thiết lập mở thêm tuyến đường bổ sung từ Mariupol đến Berdyansk.

Các nước Arab sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga-UkraineUkraine sẽ tiếp tục đàm phán trực tuyến với Nga về Hiệp ước hòa bình

Người dân Ukraine sơ tán khỏi thành phố Berdyansk và Mariupol ngày 1/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các Lực lượng Vũ trang Nga đã mở các hành lang nhân đạo trên các hướng Kharkov và Mariupol cũng như một tuyến đường bổ sung từ Mariupol theo yêu cầu của Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Theo hãng tin TASS của Nga, trong thông báo ngày 10/4, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev, nêu rõ: "Từ 10h hằng ngày (giờ Moskva), Các Lực lượng Vũ trang Nga mở các hành lang nhân đạo theo các hướng Kharkov và Mariupol. Theo các sáng kiến nhân đạo của Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp nhằm sơ tán dân thường và công dân nước ngoài, một tuyến đường bổ sung đang được thiết lập từ Mariupol đến Berdyansk."

Những người được sơ tán đến Berdyansk sau đó có thể đi bằng phương tiện đường bộ đến Crimea hoặc Zaporizhzhia, hoặc bằng đường biển và có thể đến các điểm đến đã chọn.

Đại tá Mizintsev, cũng đồng thời là người đứng đầu Trụ sở Điều phối liên bộ của Liên bang Nga về ứng phó nhân đạo tại Ukraine, cho biết phía Ukraine chưa bao giờ xác nhận đảm bảo an ninh cho các hành lang nhân đạo cụ thể.

Ông cũng nhấn mạnh Nga sẵn sàng triển khai các hành lang nhân đạo theo các hướng khác càng sớm càng tốt và đảm bảo việc sơ tán dân thường an toàn.

Ngoài ra, cũng theo Đại tá Mizintsev, tính từ ngày 2/3 đến nay, Nga đã chuyển gần 10.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới các địa phương của Ukraine và thực hiện 781 hoạt động nhân đạo.

Ông cho biết hơn 22.500 tấn thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm đã được chuẩn bị tại các điểm thu mua ở Nga.

Ngoài ra, 9.500 trung tâm lưu trú tạm thời tiếp tục hoạt động tại Liên bang Nga./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Một năm Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen: Những dấu ấn đạt được

Trong gần một năm qua, Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen do Liên Hiệp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, với sự nhất trí của Nga và Ukraine, đã cho phép hàng triệu tấn ngũ cốc và các loại thực phẩm khác rời khỏi các cảng của Ukraine, đóng một “vai trò không thể thiếu” trong an ninh lương thực toàn cầu, Tổng Thư ký LHQ António Guterres khẳng định.

Một năm Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen Những dấu ấn đạt được
Return to top