Thế giới

Nga, Mỹ có khả năng thực hiện nhiều nỗ lực ngoại giao chung

ClockThứ Hai, 17/08/2015 07:11
TTH.VN - Đại sứ đặc mệnh Bộ Ngoại giao Liên bang Nga nhận định, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ “không phải là vô vọng”.

 
 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt tay với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov trước thềm cuộc hội đàm song phương tại Sochi, Nga. Ảnh: Reuters

Tờ Sputniknews dẫn lời ông Andrei Krutskikh, Đại sứ đặc mệnh Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cho biết, quan hệ giữa Nga và Mỹ không phải là vô vọng, và hai nước có thể thực hiện nhiều nỗ lực ngoại giao chung.

Hồi tháng 7 vừa qua, các chuyên gia của Ủy ban liên chính phủ của Liên Hiệp Quốc đệ trình một báo cáo trình bày bộ quy tắc ứng xử về không gian mạng mà tất cả các quốc gia phải tôn trọng. Báo cáo nhấn mạnh rằng, các nước không nên làm hỏng cơ sở hạ tầng của nhau bằng các cuộc tấn công mạng. Đại diện từ 20 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nga và Trung Quốc đã tham gia vào công tác chuẩn bị báo cáo.

"Thực tế là chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận trong nhiều mặt của cuộc đối đầu. Điều đó góp phần làm cho báo cáo này thậm chí còn có ý nghĩa hơn. Đó là một tín hiệu chính trị mạnh mẽ cho thấy mối quan hệ (giữa Nga và Mỹ) không phải hoàn toàn vô vọng. Chúng tôi có thể đồng nhất quan điểm và có những nỗ lực ngoại giao chung", ông Krutskikh phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo hàng đầu Nga Kommersant.

Năm ngoái, quan hệ giữa Nga với phương Tây trở nên xấu đi đáng kể do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong năm 2014, Liên minh châu Âu cùng với Mỹ và một số quốc gia khác đã cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, và tiến hành áp đặt một số lệnh cấm vận Moscow, như một biện pháp trừng phạt đối với nước này. Các nhà chức trách Nga đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc nói trên.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews & RT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top