ClockThứ Hai, 30/10/2017 06:44

Nga, Na Uy thảo luận hợp tác ở khu vực Bắc cực

TTH.VN - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và người đồng cấp Na Uy Erna Solberg ngày 29/10 có cuộc điện đàm thảo luận về việc tăng cường hợp tác thực tế ở khu vực Bắc cực.

Tuần lộc Bắc Cực ngày càng còi cọcNga cung cấp 140.000 tấn hàng hoá cho quân ở Bắc cựcChay đua quân sự giành Bắc cực

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (bên phải) và người đồng cấp Na Uy Erna Solberg trong một cuộc gặp. Ảnh: TASS

"Người đứng đầu của hai Chính phủ ghi nhận tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác thực tế ở khu vực Bắc cực và nhấn mạnh lợi ích chung trong việc phát triển mối quan hệ Nga-Na Uy", tờ Sputniknews trích dẫn một tuyên bố cho hay.

Ngoài ra, cuộc điện đàm được thực hiện cũng liên quan đến vụ máy bay trực thăng Nga Mi-8 mất tích. Mảnh vỡ của chiếc trực thăng này được tìm thấy vào ngày 29/10 trên vùng biển gần khu định cư Barentsburg, khu định cư lớn thứ hai trên quần đảo Svalbard ở Bắc Cực.

Bà Erna Solberg đã bày tỏ lời chia buồn tới người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev về vụ tai nạn nói trên, dịch vụ báo chí của nội các ông Medvedev cho biết trong một tuyên bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top