ClockThứ Tư, 26/04/2017 14:22

Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tế

TTH.VN - Nhật Bản sẽ ký hơn 20 thỏa thuận về các dự án hợp tác kinh tế trong lĩnh vực môi trường đô thị và dịch vụ y tế, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày mai (27/4).

Đối thoại "2+2" Nga-Nhật quan trọng cho an ninh châu Á-Thái Bình DươngNhật Bản kỳ vọng thiết lập quan hệ tin tưởng với NgaNhật Bản đơn giản hoá thủ tục cấp visa cho du khách Nga"Tư duy mới" trong quan hệ Nga - NhậtNhật - Nga ký kết thoả thuận hợp tác kinh tế trị giá hơn 2,5 tỷ USD

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một cuộc họp báo chung ở thủ đô Tokyo hồi năm ngoái. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho hay, các dự án nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương và sẽ bổ sung vào 80 thỏa thuận song phương đã được ký kết trước đó.

Cũng trong cuộc gặp sắp tới, ông Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ xem xét việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được trong năm 2016. Hai bên dự định thảo luận về triển vọng hợp tác kinh tế, chính trị và nhân đạo giữa Moscow với Tokyo, Điện Kremlin nói thêm.

Trong chuyến thăm Nhật Bản của ông Putin vào ngày 15-16/12 năm ngoái, 2 quốc gia tiến hành ký kết 12 thỏa thuận liên Chính phủ và 68 văn kiện về các dự án kinh tế giữa doanh nghiệp Nga và Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, đầu tư, dược và nông nghiệp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Follow News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top