Thế giới

Nga: Nổ khí gas ở chung cư, nhiều người thiệt mạng và mất tích

ClockThứ Hai, 21/12/2015 07:18
TTH.VN - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và một số người khác mất tích vào ngày hôm qua (20/12), sau vụ nổ khí gas tại một toà nhà chung cư ở thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga, hãng tin Interfax cho biết.


Toà chung cư bị hư hỏng nặng sau vụ nổ ngày 20/12/2015. Ảnh: Reuters.

"Một thi thể đã được tìm thấy", các cơ quan thông tấn của Nga dẫn lời Thứ trưởng Bộ tình huống khẩn cấp Leonid Belyaev cho biết. "Chúng tôi tin rằng có ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm 3 cư dân của căn hộ nơi vụ nổ xảy ra và 1 người là khách đến thăm, có thể được tìm thấy dưới đống đổ nát".

Trước đó, các quan chức đưa ra con số 11 người bị thương và 8 người mất tích. "11 người đang ở bệnh viện, trong đó có 2 trẻ em và 1 phụ nữ lớn tuổi. Ba người đang ở trong tình trạng nguy kịch", phát ngôn viên Bộ Y tế Oleg Salagai tiết lộ.
Thống đốc khu vực Andrey Bocharov nói với hãng tin Interfax rằng, 8 người đã mất tích, và Bộ tình trạng khẩn cấp cho biết, các hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành. "Có thể họ ở những nơi khác trong thời điểm xảy ra vụ nổ", một quan chức cấp cao của Bộ dự đoán.
Vụ nổ xảy ra vào khoảng trưa ngày hôm qua (theo giờ địa phương) trên tầng 7 của một toà chung cư 9 tầng ở phía tây bắc Volgograd, xé nát tòa nhà đến tận tầng 1. Vụ nổ gây ra một đám cháy dữ dội mà mãi đến cuối buổi chiều mới được dập tắt, theo ông Oleg Grebenyuk - một quan chức tại văn phòng tình huống khẩn cấp địa phương.
Ông Sergei Tatsy - người đứng đầu của huyện Volgograd, nơi vụ nổ xảy ra, nói với truyền hình nhà nước rằng, tổng cộng 36 căn hộ đã bị phá hủy, khiến khoảng 100 người rơi vào tình trạng vô gia cư. Người dân sẽ phải tạm thời cư trú trong các trường học địa phương, Bộ tình trạng khẩn cấp cho biết.
Uỷ ban điều tra Nga, cơ quan đang tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc tiết lộ, 2 trẻ em bị thương ở độ tuổi từ 5-7, và không bị nguy hiểm đến tính mạng.
Chỉ 1 tuần trước, một đám cháy bùng lên ở một bệnh viện tâm thần trong một ngôi làng ở vùng Voronezh, phía nam Moscow khiến 23 người thiệt mạng. Trong một vụ việc nghiêm trọng khác, 58 người đã tử vong hồi tháng 3/2004 tại thành phố phía Bắc Arkhangelsk.

Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top