ClockThứ Ba, 13/02/2018 14:54

Nga nỗ lực cải thiện quan hệ song phương với Mỹ

TTH.VN - Nhìn chung, hợp tác Nga – Mỹ vẫn là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến các quá trình toàn cầu hóa quan trọng.

Nga và EU ký thỏa thuận về các chương trình hợp tác xuyên biên giớiGần 90% người Nga ủng hộ chính sách đối ngoại của Tổng thống PutinTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với NgaNghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm St.Peterburg có thể là công dân NgaNga và Thổ Nhĩ Kỳ đã quay lại con đường hợp tác

Ảnh minh họa: Sputnik News

Hãng thông tấn Sputnik News ngày 13/2 đưa tin, nhân sự kiện Ngày nhà ngoại giao Nga (10/2), Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết: “Một trong những nhiệm vụ chính của các quan chức ngoại giao Nga tại Mỹ là nỗ lực tìm cách giải quyết những rào cản tiêu cực trong mối quan hệ ngoại giao hai nước. Điều quan trọng là làm cho các đối tác phía Mỹ hiểu được sự cần thiết của việc cải thiện mối quan hệ song phương”.

Cũng theo lời nhận định của đại sứ Anatoly Antonov, hợp tác Nga – Mỹ vẫn là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến các quá trình toàn cầu hóa quan trọng. Chỉ có sự hợp tác giữa hai nước lớn mới có thể giải quyết được các vấn nạn toàn cầu như khủng bố, tăng cường nền tảng ổn định chiến lược và giải quyết thành công các xung đột tồn tại trong khu vực.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hai nước xảy ra nhiều mâu thuẫn, căng thẳng ngày càng leo thang bởi quyết định của Mỹ về việc đóng cửa ba tòa lãnh sự ở San Francisco, New York và Washington...

Bên cạnh những phát biểu mang tính quyết định, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cũng yêu cầu tất cả các cá nhân tham gia buổi lễ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay xảy ra hồi ngày 11/2 vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top