ClockThứ Hai, 27/03/2017 14:32

Nga phân phát 1,7 tấn hàng viện trợ cho Syria

TTH.VN - Trung tâm của Nga vì sự hòa giải ở Syria vừa thực hiện 6 chiến dịch nhân đạo ở Aleppo và Latakia.

Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaNga chuyển 9 tấn viện trợ cho dân thường ở SyriaLHQ viện trợ nhân đạo cho hơn 75.000 người tị nạn Syria trên biên giới JordanLHQ: 780.000 người dân Syria đã nhận được viện trợ trong năm 2016

Hàng viện trợ nhân đạo được vận chuyển đến sân bay Latakia, Syria. Ảnh: Sputniknews

Theo tuyên bố của Trung tâm của Nga vì sự hòa giải ở Syria ngày hôm nay (27/3), trung tâm đã thực hiện phân phát 1,7 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho dân thường Syria.

“Trong vòng 24 giờ vừa qua, tổng cộng có 2.850 người dân nhận được hàng viện trợ nhân đạo. Tổng khối lượng hàng viện trợ nhân đạo được cung cấp cho người dân Syria lên tới 1,7 tấn", tuyên bố này cho hay.

Tổng cộng có 5 chiến dịch nhân đạo được thực hiện tại Aleppo và 1 chiến dịch nhân đạo được tiến hành ở vùng định cư Darmina, thuộc tỉnh Latakia.

Người dân Aleppo nhận được 2.500 suất ăn nóng, bánh mì và nước, người dân Darmina nhận được 350 suất thực phẩm.

"Dưới sự bảo trợ của Trung tâm hòa giải Syria của Nga, các đoàn xe nhân đạo chở hàng viện trợ do Liên Hiệp quốc cung cấp đã đến Stuk Wadi Barada và Deir Mukarem từ thành phố Damascus", tuyên bố nói thêm.

Trước đó, Nga đã thường xuyên cung cấp cho thường dân Syria trợ cấp y tế và các viện trợ nhân đạo thông thường, bao gồm thực phẩm, thuốc men, các đồ dùng cần thiết và đồ dùng cho trẻ em, nhằm hỗ trợ họ cho đến khi hòa bình được khôi phục ở Syria.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top