ClockThứ Sáu, 03/11/2017 06:45

Nga, Pháp tái khẳng định ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron vừa tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran trong cuộc điện đàm ngày 2/11.

"Thỏa thuận hạt nhân Iran là một trong những thành tựu quan trọng nhất"Ngoại trưởng Mỹ: Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhânPháp, Nga cam kết chống chủ nghĩa cực đoanNga-Pháp dẹp bỏ những bất đồng vốn là rào cản quan hệ hai nướcTổng thống Nga thăm Pháp thảo luận quan hệ song phương và quốc tếCuộc gặp Macron – Putin: Cơ hội không thể tốt hơn cho Nga và Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (bên trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: RPPO

Dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố: "Các nhà lãnh đạo lên tiếng ủng hộ việc thực hiện đầy đủ Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), nhằm giải quyết tình hình xung quanh chương trình hạt nhân của Iran, nhấn mạnh sự không thể chấp nhận của một bên đơn phương sửa đổi thỏa thuận quan trọng này".

Trong một động thái liên quan, Cao ủy phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu, bà Federica Mogherini khẳng định, EU cam kết thực hiện đầy đủ và có hiệu quả tất cả các nội dung của JCPOA.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top