Thế giới

Nga phát triển văcxin chống vi rút lạ ở Trung Quốc

ClockThứ Năm, 23/01/2020 12:59
Nga cho biết đang nghiên cứu phát triển vaccine phòng chống chủng vi rút corona được phát hiện ở Trung Quốc. Quá trình phát triển mất ít nhất nửa năm.

Châu Á tăng cường ngăn chặn virus coronaMỹ phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạHàn Quốc triển khai đối phó với virus viêm phổi lạThêm 17 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại Vũ Hán (Trung Quốc)

Hiện chưa có trường hợp nhiễm chủng virus corona mới nào được báo cáo ở Nga. Ảnh chụp màn hình TASS

Ngày 22/1, Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng Rospotrebnadzor của Nga cho hay Nga đang nghiên cứu phát triển một loại vaccine chống chủng virus corona (coronavirus) mới gây bệnh viêm phổi ở Trung Quốc, theo Hãng tin RIA Novosti.

"Việc phát triển vaccine đang diễn ra. Mỗi lúc chúng tôi thấy có sự biến đổi của một loại vi rút, chúng tôi bắt đầu phát triển vaccine ngay lập tức" - bà Anna Popova, người đứng đầu Rospotrebnadzor, thông tin.

Trong khi đó, bà Elena Yezhlova, người đứng đầu bộ phận giám sát dịch tễ học của Rospotrebnadzor, giải thích quá trình phát triển văcxin.

"Phát triển vaccine là một quá trình lâu dài và phức tạp. Quyết định được đưa ra dựa trên nguy cơ và mức độ cần thiết từ tình hình hiện tại. Ngay lúc này, chúng tôi sẽ dựa vào khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)" - bà Yezhlova cho biết.

Đầu ngày 22/1, Rospotrebnadzor xác nhận đã tăng cường các biện pháp kiểm tra tại mọi điểm nhập cảnh vào Nga do lo ngại về chủng virus corona mới xuất hiện ở Trung Quốc.

Trong khi đó, Hãng tin Sputnik ngày 22/1 dẫn lời phó giám đốc Trung tâm hoạch định chiến lược và quản lý nguy cơ y sinh của Bộ Y tế Nga, ông German Shipulin, cho biết việc phát triển một loại văcxin như trên sẽ mất ít nhất nửa năm.

"Chúng tôi không biết virus này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với dân số Nga. Nhưng nếu virus này xâm nhập vào Nga và bắt đầu lây lan dẫn tới hậu quả chết người, vaccine mới sẽ trở thành vị cứu tinh" - ông Shipulin chia sẻ.

Đến ngày 22/1, ít nhất 440 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện ở Trung Quốc, trong đó có 9 người chết. Trung Quốc xác nhận chủng virút corona mới - tên khoa học là 2019-nCoV - có thể lây từ người sang người. Các chuyên gia y tế đánh giá virus gây bệnh viêm phổi lạ này cũng có khả năng biến đổi.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top