Thế giới

Nga phóng tên lửa "uy quyền" nhất thế giới

ClockThứ Năm, 06/08/2015 15:52
TTH.VN - Nga sẽ tiến hành phóng tên lửa đạn đạo Bulava từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Vladimir Monomakh của Nga trước cuối năm nay. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin Hải quân cấp cao của Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti.   

“Ngày phóng cụ thể chưa được ấn định, tuy nhiên, theo dự kiến nó sẽ được tiến hành vào trước cuối năm nay từ tàu ngầm Vladimir Monomakh”, nguồn tin cho hay.
   
Trước đó, hồi tháng 12/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì khả năng phòng thủ hạt nhân của nước này trong bối cảnh các thách thức về an ninh đang ngày một gia tăng. 
 

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm - Bulava được coi là quyền lực của nước Nga.

Tên lửa Bulava được thiết kế dành riêng cho tàu ngầm hạt nhân lớp Borey và nó được xem là tên lửa hạt nhân tối tân nhất, hùng mạnh nhất của Nga. Tên lửa Bulava được khởi chế từ năm 1998. Nga muốn phát triển tên lửa Bulava thành thứ vũ khí trụ cột trong kho hạt nhân của nước này. Dự án phát triển tên lửa Bulava (SS-NX-30) là một trong những dự án vũ khí đắt nhất của Nga. Một tên lửa Bulava có sức công phá khủng khiếp gấp 100 lần vụ nổ phá hủy thành phố Hiroshima năm 1945, bởi vậy Bulava có thể phá huỷ cả một quốc gia. 
  
Tên lửa đạn đạo 3 tầng này có khả năng mang tới 10 đầu đạn độc lập và có tầm bắn lên đến 8000 km. Tàu ngầm hạt nhân lớp Borey được kỳ vọng sẽ trở thành xương sống của lực lượng tàu ngầm tên lửa đạn đạo chiến lược Nga sau năm 2018, thay thế các tàu ngầm đã già cỗi thuộc lớp Typhoon, Delta-3 và Delta-4. Các chuyên gia Nga từng ca ngợi tàu ngầm lớp Borey là loại tàu ngầm tấn công uy lực nhất thế giớ với biệt danh là "quái vậy biển".

Theo Vnmedia
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top