ClockThứ Năm, 10/08/2017 14:49

Nga quan tâm đến hợp tác đa dạng với Thái Lan

TTH.VN - Nga muốn mở rộng hợp tác nhiều mặt với Thái Lan, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày hôm nay (10/8) khẳng định, trong khuôn khổ chuyến thăm đến thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nga sắp lập phái đoàn đại diện thường trực tại ASEANNga gia tăng vai trò chính trị ở châu Á thông qua hợp tác với ASEANNga đề xuất hợp tác với Thái Lan xây dựng nhà máy vũ khíNgoại trưởng Nga – Thái Lan thảo luận về thương mại, đầu tư song phương

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AP

Theo đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng, ông rất vui mừng khi gặp người đồng cấp Thái Lan Don Pramudwinai. Ông Lavrov nói thêm: "Chúng tôi rất quan tâm đến việc phát triển hợp tác nhiều mặt với Vương quốc Thái Lan".

Nhà ngoại giao hàng đầu Nga cũng nhấn mạnh rằng, quốc gia Đông Nam Á này là đối tác lâu đời nhất của Nga trong khu vực. Hai bên đang kỷ niệm 120 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay.

Trước đó, Nga và Thái Lan đã lên kế hoạch tổ chức một loạt các sự kiện, nhằm kỷ niệm tình hữu nghị lâu dài của hai quốc gia. Ông Lavrov cũng bày tỏ lời chia buồn của mình trước sự ra đi của Quốc vương Bhumibol Adulyadej hồi năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top