ClockThứ Bảy, 18/06/2016 09:09

Nga sẵn sàng làm việc để cải thiện quan hệ với EU

Ông Putin hy vọng việc cải thiện quan hệ có thể làm giảm bớt khó khăn về kinh tế do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 tuyên bố Nga không thù địch đối với Liên minh châu Âu (EU) và sẵn sàng làm việc để cải thiện mối quan hệ với EU mà theo ông vẫn là đối tác thương mại chính của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg. (Ảnh: AP)

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng thông qua việc cải thiện quan hệ, có thể làm giảm bớt khó khăn về kinh tế do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt với Nga và nguy cơ giá dầu quốc tế thấp tác động xấu đến nền kinh tế Nga. 

Tuyên bố này của ông Putin được đưa ra cùng ngày sau khi EU thông báo sẽ gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga, nhằm trả đũa việc Nga sát nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Tổng thống Putin tuyên bố, gần đây Nga đã thành công vượt qua những khó khăn kinh tế, dẫn chứng là lạm phát thấp, tình trạng tháo chạy vốn giảm và bảo toàn được dự trữ ngoại tệ.

Ông bày tỏ tin tưởng trong tương lai gần kinh tế Nga sẽ tăng trưởng trở lại.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top