ClockThứ Sáu, 02/02/2018 06:56

Nga sẽ cung cấp dịch vụ đi bộ ngoài không gian cho khách du lịch

TTH.VN - Nga đang có kế hoạch đưa khách du lịch lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) để thực hiện những chuyến đi bộ ngoài không gian lần đầu tiên, một quan chức của ngành công nghiệp vũ trụ của nước này cho biết ngày 1/2.

Nga phóng vệ tinh viễn thông quốc gia đầu tiên cho AngolaNhà giàu Nga, Mỹ đua vào không gianEU, Nga nghiên cứu dự án hợp tác không gian tương laiEU và Nga chuẩn bị trở lại Mặt trăng

Một phi hành gia đang đi bộ ngoài trạm không gian quốc tế. Ảnh: AFP 

Ông Vladimir Solntsev, người đứng đầu công ty không gian Nga Energia nói với tờ báo Komsomolskaya Pravda: "Chúng tôi đang thảo luận về khả năng đưa khách du lịch lên những chuyến đi bộ ngoài không gian (spacewalk)”.

"Các nhà phân tích thị trường khẳng định rằng, những người giàu có sẵn sàng trả tiền cho điều này," Solntsev nói thêm.

Chi phí cho một chuyến đi như vậy có thể khoảng 100 triệu USD, và có thể ít hơn đối với hành khách đầu tiên. Khách du lịch sẽ có thể "đi ra ngoài vũ trụ và quay phim hoặc một video clip.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Khoác áo mới” cho city tour

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.

“Khoác áo mới” cho city tour
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế
Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

Sáng 4/1, Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành du lịch năm 2024. Đến dự hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

TIN MỚI

Return to top