ClockThứ Tư, 25/05/2016 19:13

Nga sẽ không thương thảo điều kiện để được dỡ bỏ lệnh trừng phạt

TTH - Phát biểu với tờ Magyar Nemzet của Hungary về tương lai của các biện pháp trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt với Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng, “câu hỏi này nên được chuyển tới những người khởi xướng các biện pháp trừng phạt. Chúng tôi đã và sẽ không thương thảo bất kỳ điều kiện hoặc tiêu chuẩn gì để được dỡ bỏ những biện pháp hạn chế đó”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng khẳng định, Nga sẽ không từ bỏ việc theo đuổi lợi ích quốc gia trước những nỗ lực gây áp lực của phương Tây thông qua các biện pháp trừng phạt đơn phương.

Phương Tây đã áp dụng nhiều vòng trừng phạt với Nga từ năm 2014, với cáo buộc Moscow can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine; tuy nhiên phía Nga phủ nhận cáo buộc này và đã phản ứng bằng một lệnh cấm vận thực phẩm từ EU.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Worldhumanitariansummit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top