ClockThứ Bảy, 16/12/2017 09:59

Nga sẽ nối lại các chuyến bay thẳng tới Ai Cập vào tháng 2/2018

Các chuyến bay giữa Nga và Ai Cập sẽ được nối lại vào tháng 2/2018. Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến công du chớp nhoáng tới Trung Đông, trong đó có Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.

Ai Cập và Nga tăng cường hợp tác giải quyết các vấn đề khu vựcNga, Ai Cập hội đàm song phương về các vấn đề khu vực và quốc tếNga, Ai Cập thảo luận hợp tác chống khủng bố

Máy bay của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir tại sân bay quốc tế Cairo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Tuyên bố ngày 15/12 của Bộ Giao thông vận tải Nga cho biết Bộ trưởng bộ này, ông Maksim Sokolov, và Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fath đã ký thỏa thuận này, và đây là bước đi đầu tiên hướng tới nối lại các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước.

Trong cuộc hội đàm cấp cao tại Cairo ngày 10/12 vừa qua, Tổng thống nước chủ nhà Abdel Fattah El-Sisi và người đồng cấp Nga Putin cũng đã trao đổi về nội dung này.

Trước đó, Nga đã dừng đường bay tới Ai Cập từ tháng 11/2015 sau vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng hàng không Nga tại Bán đảo Sinai ngay sau khi cất cánh từ thành phố Sharm El-Sheikh, khiến 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đến nay Ai Cập đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp an ninh tại các sân bay nhằm đáp ứng yêu cầu về an ninh của Nga, hướng tới mục tiêu đưa du khách Nga trở lại quốc gia Bắc Phi./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

Cùng với việc khởi hành chuyến bay thẳng từ Huế đến Hàn Quốc, ngày 1/8, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP hàng không Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với nhà ga mới Cảng HKQT Phú Bài.

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top