Thế giới

Nga sẽ tiến hành các biện pháp quân sự và ngoại giao đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ

ClockThứ Sáu, 27/11/2015 07:04
TTH.VN - Các biện pháp quân sự và ngoại giao sau khi xảy ra sự cố với máy bay Su-24 của Nga đã được phía Nga thông qua và sẽ tiếp tục được thực hiện, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày hôm qua (26/11) cho biết.

Phát biểu trong phiên họp của Chính phủ ngày hôm qua, Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố, "các phản ứng quân sự và ngoại giao đáp trả tội ác này đã, đang và sẽ được tiếp tục tiến hành".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters.

Theo nguồn tin từ TASS, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị chuẩn bị gói biện pháp trừng phạt kinh tế và nhân đạo nhằm đáp trả sự cố máy bay Nga Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trên lãnh thổ Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi muốn nói về các biện pháp kinh tế. Hôm qua, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Putin ở Yekaterinburg. Kết quả là, chính phủ giao nhiệm vụ soạn thảo gói biện pháp trong các lĩnh vực kinh tế và nhân đạo nhằm đối phó với hành động gây hấn này của Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định này sẽ được thực hiện trên cơ sở luật về các biện pháp đặc biệt được ban hành ngày 30/12/2006. Trên thực tế, đây là luật nhằm đối phó với những tình huống như vậy và được đề ra nhằm bảo đảm an ninh của Liên Bang Nga"- Thủ tướng Medvedev cho biết, và nói thêm rằng gói biện pháp này phải được soạn thảo trong vòng 2 ngày.

"Tôi đề nghị làm tất cả điều đó trong 2 ngày để nhanh chóng chuyển sang các thủ tục liên quan", Thủ tướng Medvedev nói.

Hôm 24/11 vừa qua, máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, máy bay Nga đã bị tên lửa "không đối không" từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi xuống lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4km, và cho rằng đó là một “cú đánh sau lưng” gây căng thẳng mối quan hệ 2 nước.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & TASS)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top