Thế giới

Nga tăng cường dội bom hỗ trợ quân đội Syria chiếm kho đạn của IS

ClockChủ Nhật, 22/11/2015 12:31
TTH.VN - Các máy bay ném bom của Nga đã hỗ trợ quân đội Syria đã tái chiếm lại được 2 ngọn núi cùng một kho đạn gần thị trấn Mahin thuộc tỉnh Homs.

Theo Sputnik News, trong ngày 21/11, Nga đã tiến hành tới 70 đợt ném bom vào các vị trí chiến lược của IS tại thành phố cổ Palmyra gần thị trấn Mahin và mỏ dầu al-Shaer ở phía Đông của tỉnh Homs.

Các cuộc ném bom của Nga đã tạo điều kiện cho quân đội Syria tấn công chiếm 2 ngọn núi cùng một kho đạn gần thị trấn Mahin. 

nga tang cuong doi bom ho tro quan doi syria chiem kho dan cua is hinh 0
Nga phóng tên lửa hành trình từ Biển Caspian vào các mục tiêu IS ở Syria. Ảnh Reuters

Ngoài ra, cũng nhờ các đợt dội bom của Không quân Nga, quân Chính phủ Syria cũng thành công trong việc tái chiếm phần lớn vùng núi al-Zahiyeh, ngoại ô phía Tây thành phố Latakia khiến phiến quân IS phải tháo chạy sang khu vực giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, trong ngày 20/11, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã thực hiện 70 vụ không kích vào tỉnh miền Đông Deir Ezzor. Vụ tấn công này đã đánh trúng 3 mỏ dầu mà IS đang kiểm soát.

Cũng trong ngày 20/11, Nga tuyên bố đã phóng nhiều quả tên lửa hành trình từ các tàu chiến trên Biển Caspian vào các mục tiêu của IS.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 20/11 cũng đã thông qua một nghị quyết cho phép các nước “sử dụng mọi biện pháp cần thiết” để tiêu diệt IS tại Syria và Iraq.

Nghị quyết do Pháp soạn thảo không nêu ra những căn cứ pháp lý liên quan đến việc này, mà chỉ kêu gọi các nước cùng điều phối hoạt động của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố của IS.

Dự kiến, ngày 23/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ gặp Thủ tướng Anh David Cameron để bàn về cuộc chiến chống IS và những mối đe dọa do những kẻ thánh chiến gây ra.

Sau đó, ông Hollande sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel về cuộc khủng bố kinh hoàng tại Paris đêm 13/11.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top