Thế giới

Nga thiết lập hành lang nhân đạo cho binh sỹ Ukraine rời Mariupol

ClockThứ Tư, 20/04/2022 09:23
Để mở hành lang nhân đạo này, các lực lượng Nga và lực lượng vũ trang của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk đã ngừng mọi hoạt động quân sự xung quanh nhà máy cán thép Azovstal.

Chính phủ Nga tuyên bố ưu tiên tiếp tục đàm phán với UkraineNga mở thêm nhiều hành lang nhân đạo ở Kharkov và Mariupol

Người dân lên xe buýt sơ tán khỏi Severodonetsk, vùng Donbass, Ukraine, ngày 13/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/4, Nga thông báo các lực lượng nước này đã thiết lập một hành lang nhân đạo cho các binh sỹ Ukraine đã hạ vũ khí để rời khỏi thành phố Mariupol.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Các lực lượng vũ trang Nga đã mở một hành lang nhân đạo (tại Mariupol) cho các quân nhân Ukraine tình nguyện hạ vũ khí."

Hành lang này đã được thiết lập vào lúc 18h (giờ Việt Nam).

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cho biết để mở hành lang nhân đạo này, các lực lượng Nga và lực lượng vũ trang của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk đã ngừng mọi hoạt động quân sự xung quanh nhà máy cán thép Azovstal. 

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quyết định này được đưa ra sau khi tính tới tình hình tại nhà máy cán thép Azovstal và dựa trên các nguyên tắc nhân đạo.

Các đoàn xe nhân đạo đã được triển khai theo 3 hướng, bao gồm xe buýt, ôtô và xe cứu thương để phục vụ vận chuyển những binh sỹ rời khỏi thành phố này. Nơi ở tạm thời và những cơ sở sơ cứu cũng đang được thành lập. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Một năm Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen: Những dấu ấn đạt được

Trong gần một năm qua, Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen do Liên Hiệp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, với sự nhất trí của Nga và Ukraine, đã cho phép hàng triệu tấn ngũ cốc và các loại thực phẩm khác rời khỏi các cảng của Ukraine, đóng một “vai trò không thể thiếu” trong an ninh lương thực toàn cầu, Tổng Thư ký LHQ António Guterres khẳng định.

Một năm Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen Những dấu ấn đạt được
Return to top