ClockThứ Sáu, 13/01/2017 06:06

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí “phối hợp” không kích tại Syria

TTH.VN - Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vừa ký kết một thỏa thuận về cơ chế "phối hợp" lực lượng không quân của họ ở Syria khi tiến hành không kích “nhằm vào các mục tiêu khủng bố", hãng tin AFP ngày 13/1 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Liên Hiệp Quốc hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn mới ở SyriaLệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lựcNga quyết tâm hợp tác với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề SyriaTam giác Nga-Iran-Thổ xoay chuyển Trung ĐôngLãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về tình hình Syria

Người dân Syria đứng giữa đống đổ nát sau một trận không kích tại thị trấn Binnish, ngoại ô tỉnh Idlib ngày 12/1. Ảnh: AFP 

Trước đó vào hôm 12/1, đoàn đại biểu của hai quốc gia có cuộc gặp tại thủ đô Moscow của Nga để tham vấn về việc hợp tác trong khi chiến đấu chống lại các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cũng như về việc ký kết một biên bản ghi nhớ, theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

"Tài liệu này xác định cơ chế phối hợp và hợp tác của Lực lượng Không quân Nga và Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong khi thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu khủng bố, cũng như hành động của các bên để ngăn chặn sự cố trong khi máy bay và máy bay không người lái đang bay trên không phận Syria", tuyên bố nói thêm.

Hồi tháng trước, Moscow và Ankara nhất trí để hậu thuận một lệnh ngừng bắn giữa Chính phủ và các nhóm phiến quân Syria. Lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực vào ngày 30/12 và đã được thực hiện ở những khu vực rộng lớn của đất nước, mặc dù một số vụ đụng độ vẫn tiếp tục xảy ra ở các khu vực gần thủ đô Damascus.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top