Thế giới

Nga tiếp tục chuyển viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine

ClockThứ Năm, 18/08/2022 15:45
Đã có 6 hoạt động nhân đạo diễn ra tại vùng lãnh thổ Luhansk và Donetsk, cũng như tại Zaporizhzhia, Kharkov và Kherson, với 466,7 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển tới cho người dân Ukraine.

Nga tuyên bố ngừng bắn để mở hành lang nhân đạo cho dân thườngNga mang quà Giáng sinh đến miền Đông Ukraine

Người dân Ukraine sơ tán khỏi thành phố Berdyansk và Mariupol ngày 1/4/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Người đứng đầu Trung tâm kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cho hay trong ngày 17/8 đã có 6 hoạt động nhân đạo diễn ra tại các vùng lãnh thổ Luhansk và Donetsk, cũng như tại Zaporizhzhia, Kharkov và Kherson, với 466,7 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển tới cho người dân Ukraine.

Trong tuyên bố, ông Mizintsev khẳng định các cơ quan hữu quan và các tổ chức, hội, đoàn của Liên bang Nga vẫn đang tiếp tục thu gom hàng viện trợ nhân đạo. Hiện có hơn 58.800 tấn hàng viện trợ được tập hợp tại các điểm thu gom.

Kể từ ngày 2/3, Liên bang Nga đã chuyển tổng cộng 56.421,9 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm, thuốc men và vật tư y tế cho Ukraine và triển khai 1.464 hoạt động nhân đạo tại nước này.

Liên quan vấn đề trên, cùng ngày, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Canada, bà Chrystia Freeland thông báo đã giải ngân khoản tín dụng 450 triệu CAD (348,1 triệu USD) để hỗ trợ Ukraine mua nhiên liệu sưởi ấm cần thiết trước mùa đông.

Với đợt giải ngân này, đến nay Canada đã giải ngân toàn bộ khoản cho vay 1,95 tỷ CAD (1,5 tỷ USD) mà nước này cam kết hỗ trợ Ukraine.

Canada đóng vai trò hàng đầu trong việc thành lập tài khoản do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) quản lý, hỗ trợ Ukraine đáp ứng cán cân thanh toán và nhu cầu ngân sách, đồng thời ổn định nền kinh tế trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Từ đầu năm đến nay, Canada đã cam kết hỗ trợ Ukraine tổng cộng 3,4 tỷ CAD (2,6 tỷ USD), bao gồm khoản cho vay 1,95 tỷ CAD giúp Ukraine đáp ứng các nhu cầu cấp bách về cán cân thanh toán và hỗ trợ ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Return to top