Thế giới

Nga trấn an Mỹ về cuộc tập trận bất ngờ quy mô lớn

ClockThứ Bảy, 27/08/2016 15:40
Moskva kêu gọi Mỹ không làm phức tạp hóa vấn đề Nga kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang trong cuộc tập trận quy mô lớn ở các quân khu giáp biên giới với Ukraine và các nước vùng Baltic, thay vào đó nên tập trung vào làm việc với Kiev để thực hiện các thỏa thuận Minsk.
Binh sỹ Nga tham gia cuộc Tập trận quốc tế 2016 tại thị trấn Murom, Nga ngày 6/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 26/8 nêu rõ: "Moskva tiếp tục bị gán cho những ý định viển vông và không có thực đối với Ukraine. Còn Mỹ nỗ lực tạo ra vấn đề từ cuộc kiểm tra bất ngờ khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga diễn ra trong bối cảnh tất cả các hành vi của Kiev đang gây nhiều lo ngại."

Theo Moskva, Mỹ nên tập trung làm việc với "các khách hàng của mình để thực thi các thỏa thuận Minsk."

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, bà Michel Baldansa cho biết Washington hy vọng Nga sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết của mình trước các nước láng giềng trong bối cảnh diễn ra các cuộc kiểm tra đột xuất về khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top