ClockChủ Nhật, 01/07/2018 14:10

Nga triển khai xe tải "quái vật" bảo vệ World Cup

Nga đã sử dụng những chiếc xe tải “quái vật” để bảo bảo vệ người hâm mộ xem World Cup khỏi nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Điểm hẹn cho những người yêu thích món ăn Việt tại MoscowNgười đàn ông đạp xe gần 4.000 km tới Nga xem World CupTổng thống Putin "ghi bàn ngoại giao" trong World Cup 2018Cổ động viên nâng người ngồi xe lăn lên vai để xem World CupGiao thông ở Nga sẵn sàng phục vụ World Cup 2018

Nga sử dụng những chiếc tải hạng nặng để chặn các ngả đường dẫn tới sân vận động diễn ra World Cup.

Lực lượng an ninh Nga triển khai hàng loạt xe tải cỡ lớn để chặn đường dẫn tới khu dành cho người hâm mộ và sân vận động diễn ra các trận đấu tại World Cup 2018. Động thái này nhằm giảm nguy cơ những kẻ đánh bom bằng ô tô hay lái xe đâm vào đám đông.

Khu vực phong tỏa có bán kính 1km, đồng nghĩa những người hâm mộ phải đi bộ quãng đường tương tự để tới sân vận động.

Một số xe tải khổng lồ đã được triển khai trước trận đấu giữa Anh và Bỉ vào ngày 28.6. Các phương tiện này đỗ dọc đường dẫn tới sân vận động Kaliningrad và khu dành cho người hâm mộ Fan Fest ở trung tâm thành phố Kaliningrad.

Nhân viên an ninh bảo vệ bên ngoài sân vận động Kaliningrad.

Kế hoạch tương tự cũng sẽ được triển khai tại những thành phố tổ chức các trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp của World Cup 2018.

Một nguồn tin báo cho biết: “Xe tải được triển khai quanh các khu dành cho người hâm mộ và sân vận động, nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố sử dụng phương tiện giao thông làm vũ khí để sát thương hàng loạt”.

“Đó là cách phòng vệ xe tải đối xe tải”, nguồn tin tình báo tiết lộ thêm. “Rào chắn bằng xe tải có thể trông chướng mắt, nhưng chúng đang phát huy hiệu quả trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố”.

An ninh cho World Cup 2018 được tăng cường sau khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) liên tiếp đe dọa tấn công sự kiện này. Được biết, hơn 40.000 nhân viên an ninh Nga và 4.400 phương tiện trang bị vũ trang được sử dụng để bảo vệ World Cup.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Không chủ quan với rét đậm, rét hại

Dự báo đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài “xuyên tết”, mấy ngày nay lực lượng cán bộ chăn nuôi-thú y đến tận cơ sở, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp Tết Cổ truyền.

Không chủ quan với rét đậm, rét hại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top