ClockThứ Hai, 13/08/2018 10:39

Nga tự do hóa cơ chế cấp thị thực với công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 12/8, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva sẵn sàng đơn giản hóa cơ chế cấp thị thực đối với một số đối tượng công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cam kết một lệnh ngừng bắn lâu dài ở SyriaNga lên kế hoạch miễn giảm thị thực cho các lái xe ô tô hạng nặng của Thổ Nhĩ KỳNga và Thổ Nhĩ Kỳ đã quay lại con đường hợp tác

Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Sputniks

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Sergei Lavrov tới Ankara diễn ra trong các ngày 13-14/8 nhấn mạnh: "Chúng tôi dự kiến sẽ thảo luận về triển vọng đơn giản hóa cơ chế đi lại của công dân hai nước. Nga sẵn sàng tự do hóa cơ chế cấp thị thực đối với một số đối tượng công dân Thổ Nhĩ Kỳ."

Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý dòng khách du lịch từ Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh sau khi dỡ bỏ các hạn chế và đẩy mạnh quan hệ song phương. Nga kỳ vọng nâng cao hiệu quả phối hợp hành động giữa các cơ quan hữu quan hai nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và tội phạm có tổ chức.

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Lavrov sẽ tham dự phiên họp của các Đại sứ và đại diện thường trực của Thổ Nhĩ Kỳ tại các tổ chức quốc tế và sẽ có bài phát biểu đề cập đến các phương hướng và ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, đây là lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ song phương, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga có bài phát biểu tại một cuộc họp như vậy./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Đơn giản hóa các thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện liên tục trong thời gian qua, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top