ClockThứ Ba, 29/11/2016 18:41

Nga tuyên bố không tham dự cuộc họp OPEC, giá dầu giảm 1%

TTH - Giá dầu ngày 29/11 giảm hơn 1% khi thị trường lo lắng về việc liệu các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC có đạt được đồng thuận về việc cắt giảm sản lượng trong cuộc họp ngày 30/11, nhằm kiềm chế sự dư thừa nguồn cung toàn cầu và vực dậy giá.

Nga tuyên bố không tham dự cuộc họp của OPEC ngày 30/11. Ảnh: Reuters

Trong một sự kiện được cho là một trong những nguyên nhân khiến giá dầu thô Brent LCOc1 giảm 1,14% xuống còn 47,69 USD/thùng (lúc 7:41 GMT ngày 29/11), nước sản xuất dầu mỏ khổng lồ phi OPEC là Nga tuyên bố sẽ không tham dự cuộc họp chính thức của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 30/11 - nhằm thảo luận về kế hoạch cắt giảm sản lượng trong một nỗ lực để kiềm chế cuộc khủng hoảng thừa đã đeo bám thị trường và khiến giá dầu giảm nghiêm trọng xuống còn 1/2 kể từ năm 2014.

“Thị trường dầu mỏ sẽ biến động ở mức cao trong những ngày tới”, ngân hàng Barclays nhận định ngày 29/11.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
Theo dõi sát sao thời tiết để thu hoạch lúa hiệu quả

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì họp trực tuyến với các địa phương, đơn vị về thu hoạch lúa vụ hè thu năm 2023 vào sáng nay (5/9). Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Theo dõi sát sao thời tiết để thu hoạch lúa hiệu quả
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top