Thế giới

Nga và EU sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh vào cuối tháng 5/2021

ClockThứ Bảy, 24/04/2021 09:44
Thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh vừa được đưa ra là một tín hiệu lạc quan cho thấy, bất chấp những chia rẽ hiện nay, sự phụ thuộc giữa Nga và EU là không thể đảo ngược.

Hungary là quốc gia EU đầu tiên bắt đầu tiêm vaccine Sputnik V của NgaNga cấp thị thực điện tử cho công dân một số nước thành viên EUEU lạc quan về đối thoại Nga-Ukraine để tránh “cuộc chiến khí đốt"EU, Nga, Trung Quốc và Iran đồng ý duy trì thỏa thuận hạt nhân 2015Nga và EU ký thỏa thuận về các chương trình hợp tác xuyên biên giới

Trụ sở của EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh: EUobserver

Các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu và Nga sẽ có cuộc họp vào ngày 25/5 tới tại Brussel, Bỉ để thảo luận về các biện pháp chống biến đổi khí hậu, đối phó với đại dịch COVID-19 và tương lai quan hệ Nga - EU. Thông báo này được người phát ngôn của EU đưa ra ngày hôm qua (23/4).

Mặc dù không công bố chi tiết, song thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh vừa được đưa ra là một tín hiệu lạc quan cho thấy, bất chấp những chia rẽ hiện nay, sự phụ thuộc giữa Nga và EU là không thể đảo ngược.   

Mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Nga đang ở mức thấp nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc và chưa có dấu hiệu cải thiện. Các hoạt động trục xuất trả đũa ngoại giao giữa Nga với các nước thành viên trong liên minh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top