Thế giới

Nga và Ukraine tạm dừng kỹ thuật vòng đàm phán thứ tư

ClockThứ Ba, 15/03/2022 09:52
Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết vòng đàm phán thứ 4 đã tạm dừng kỹ thuật để “các phân nhóm công tác làm việc thêm và để làm rõ các định nghĩa nhất định.”

Ukraine xác nhận sẽ đàm phán trực tuyến với Nga trong ngày 14/3Vòng đàm phán thứ 3 Nga-Ukraine đạt tiến triển nhỏ về sơ tán dânUkraine thông báo về thời điểm diễn ra đàm phán vòng 3 với Nga

Các thành viên phái đoàn Nga (trái) và Ukraine tại vòng đàm phán ở vùng Gomel, Belarus, ngày 28/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 14/3, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết các phái đoàn Ukraine và Nga đã tạm ngừng kỹ thuật vòng đàm phán thứ 4 giữa hai bên sang ngày 15/3.

Thông báo trên Twiiter, ông Podolyak cho biết vòng đàm phán thứ 4 đã tạm dừng kỹ thuật để “các phân nhóm công tác làm việc thêm và để làm rõ các định nghĩa nhất định.”

Trước đó, ông Podolyak cho hay Nga và Ukraine sẽ tổng hợp kết quả sơ bộ.

Ông Podolyak viết trên Twitter: “Các cuộc đàm phán được tiếp tục không ngừng dưới hình thức trực tuyến. Các phân nhóm công tác liên tục hoạt động. Một số lượng lớn các vấn đề đòi hỏi sự quan tâm thường xuyên.”

Theo ông Podolyak, hai bên tích cực bày tỏ quan điểm của mình, trong khi cuộc đàm phán đề cập đến “hòa bình, ngừng bắn, rút toàn bộ lực lượng ngay lập tức và đảm bảo an ninh.”

Ba vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine đã diễn ra trong các ngày 28/2, 3/3, và 7/3. Kết quả hội đàm là Nga và Ukraine đã đồng ý lập hành lang nhân đạo cho việc sơ tán dân thường.

Các cuộc đàm phán diễn ra theo hình thức trực tuyến. Theo ông Podolyak, Nga và Ukraine đã tiến gần tới một thỏa hiệp trong quá trình đàm phán.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
Return to top