ClockThứ Năm, 11/02/2016 14:50

Nga viện trợ nhân đạo cho người dân Syria bị vây hãm

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik sáng nay (11/2) đưa tin cho biết, hai máy bay Nga Il-76 vừa chuyển khoảng 50 tấn viện trợ nhân đạo cho cư dân của đất nước bị xung đột tàn phá Syria.
Máy bay chở viện trợ nhân đạo của Nga cho người dân Syria. Ảnh: Sputnik

Các hàng hóa viện trợ bao gồm thực phẩm, thuốc men, quần áo, đồ dùng học tập, cùng với một số đồ chơi và nhu yếu phẩm cho trẻ em, sẽ được phân phối cho cư dân ở thành phố bị vây hãm bởi các chiến binh từ các tổ chức khủng bố, chẳng hạn như tổ chức Hồi giáo Nhà nước IS.

Trước đó, một loạt hàng viện trợ nhân đạo mới dưới sự phối hợp của Nga và Syria đã được chuyển tới thành phố Deir el-Zour (ez-Zor) của Syria, nơi đang bị bao vây bởi quân IS, và được thả rơi từ độ cao 4.000 mét xuống các khu vực do lực lượng chính phủ kiểm soát để tránh hệ thống phòng không của các phần tử cực đoan.

Syria bị sa lầy trong một cuộc nội chiến từ năm 2011, giữa các lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar Assad chống lại một số phe phái đối lập và các nhóm cực đoan, ví dụ như IS.

Theo Siege Watch, một tổ chức của nhóm cứu trợ Hà Lan PAX Viện Syria, chuyên nghiên cứu về những nhóm dân số bị ảnh hưởng do tình trạng bao vây, phong tỏa trong chiến tranh, hiện có hơn 1 triệu người Syria đang bị vây hãm tại các địa điểm khác nhau trong cả nước, và đang đối mặt với nguy cơ chết đói.

Nga bắt đầu tung các cuộc không kích vào các mục tiêu IS ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad từ cuối tháng Chín năm 2015, song song với một liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng tiến hành các cuộc không kích chống lại IS ở Syria từ tháng 9/2014, nhưng không có sự chấp thuận của Damascus và Liên Hợp Quốc .

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & Newstral)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Return to top