Thế giới

Nga xem xét cấp giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 phục vụ đi lại quốc tế

ClockThứ Ba, 05/01/2021 09:47
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chính phủ xem xét việc cấp giấy chứng nhận cho các công dân Nga được tiêm chủng phòng bệnh Covid-19 bằng vaccine Nga và được quốc tế công nhận để di chuyển giữa các nước.

Nga triển khai tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 cho hơn 800.000 ngườiHơn 50 quốc gia triển khai chiến dịch tiêm chủng COVID-19

Theo cổng thông tin của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ, trước ngày 20/1, xem xét việc cấp giấy chứng nhận đặc biệt cho các công dân được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và được quốc tế công nhận. Những người được cấp chứng nhận này có thể sử dụng xuất nhập cảnh tại Nga và nước ngoài.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào cuối tháng 12, Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko thông tin về sự xuất hiện của tài liệu tương tự, được gọi là hộ chiếu của người được tiêm chủng hoặc "hộ chiếu covid”. Những người được tiêm vaccine của Nga được cấp chứng nhận này thông qua Hệ thống các dịch vụ công quốc gia.

Ở Nga, chủ đề cấp "hộ chiếu covid" cho những người được tiêm vaccine đã nhiều lần được nêu ra. Ý tưởng này được nhận được sự ủng hộ của người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi trùng học Gamalei. Giám đốc Trung tâm này Alexander Ginzburg cho rằng đây là điều hoàn toàn đúng đắn.  

Tính đến ngày 4/01 Nga ghi nhận hơn 3,2 triệu ca nhiễm Covid-19 ở 85 khu vực, gần 59 nghìn ca tử vong và hơn 2,6 triệu ca khỏi bệnh.

 Theo số liệu mới nhất, hơn 800 nghìn công dân Nga đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 do Nga sản xuất. Nếu sáng kiến của Nga trở thành hiện thực, sẽ mở ra cơ hội đi lại quốc tế không chỉ  cho người dân Nga, mà có thể áp dụng cho công dân toàn cầu và là điều kiện bắt buộc để xuất nhập cảnh vào các nước trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top