ClockThứ Bảy, 20/02/2016 15:06

Ngâm diễn những vần thơ xúc động về mùa xuân

TTH.VN - Hướng về Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV, chiều 19/2, Hội thơ Hương Giang tổ chức chương trình thơ Nguyên Tiêu “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại Tịnh Tâm kim cổ (278 Đinh Tiên Hoàng, TP Huế). Chương trình thu hút nhiều người yêu thơ đến tham dự.


Nhiều vần thơ sâu lắng được ngâm diễn ở Tịnh Tâm kim cổ

Sau khi ngâm diễn bài thơ Nguyên Tiêu (Rằm tháng giêng) của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những vần thơ sâu lắng, như: Sáng niềm tin (Phan Công Tuyên), Dư âm (Hoàng Xuân Thảo), Nhớ Huế (Văn Tiên), Dạ thưa (Tôn Nữ Xuân Thảo)… đã mang đến cho người nghe cảm giác lâng lâng xúc động. Đó là những xúc cảm bất tận về bản hòa ca mùa xuân với hoa cỏ xanh tươi, là niềm vui khi đất nước vào xuân, sự hy vọng về một tương lai tươi sáng, là tình yêu, vẻ đẹp của quê hương, đất nước khi vào xuân.

* Tối cùng ngày, CLB thơ Thuận Lộc cũng tổ chức chương trình thơ Nguyên Tiêu “Xuân về trên quê hương” và giao lưu với Hội thơ Hương Giang, CLB thơ Hương Thủy, CLB thơ Sông Bồ tại UBND phường Thuận Lộc.

Đêm thơ ngâm diễn những vần thơ tràn trề sức sống, chan chứa tình yêu với mùa xuân của các hội viên, như: Lộc đầu xuân (Phạm Xuân Phụng), Sắc xuân (Thanh Huyền), Chào xuân mới (Hà Thúc Điền), Nguyên Tiêu trên phố cổ (Ngọc Mỹ)...

Chương trình thêm sôi động với phần trình diễn văn nghệ của CLB Tiếng hát đi cùng năm tháng thuộc Hội Người cao tuổi phường Thuận Lộc. Đây là sân chơi văn hóa lành mạnh, quy tụ những người yêu thơ ca cũng như khơi dậy tình yêu với thơ ca trong thế hệ trẻ. 

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế mùa xuân”

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023, tối 6/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Sắc Huế mùa xuân”.

“Sắc Huế mùa xuân”
Đêm thơ tôn vinh dòng Hương

Tối 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Hương Giang - dòng sông di sản”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Thơ Huế 2023. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương
Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023

Hoà chung với bầu không khí thơ Nguyên tiêu của cả nước, tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão, mở đầu cho các hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023.

Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023
Return to top