ClockThứ Bảy, 10/12/2016 14:52

Ngắm hoa anh đào nở ở Hàn Quốc: Khi nào và ở đâu?

TTH.VN - Vào mùa hoa anh đào nở, Hàn Quốc mang vẻ đẹp huyền diệu, với vô số chùm hoa trắng hồng nở rộ trên khắp miền đất nước, thu hút rất đông du khách đến thưởng ngoạn. Nhưng mùa hoa đẹp này sẽ không kéo dài quá lâu, vì vậy bạn cần lên kế hoạch trước cho một chuyến đi hoàn hảo.

Vượt London, Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới11 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất châu ÂuBiến vườn nhà thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Scotland5 địa danh du lịch “ăn ảnh” nhất trên thế giới10 địa điểm du lịch lý tưởng nhất vào tháng 5

Mùa hoa anh đào tuyệt đẹp ở Hàn Quốc. Ảnh: Visitkorea

Những thông tin sau của trang du lịch Skyscanner có thể giúp bạn biết khoảng thời gian tốt nhất để ghé thăm Hàn Quốc vào mùa hoa anh đào (sakura), cũng như các điểm đến hàng đầu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa này ở xứ kim chi.

1. Dự báo mùa hoa anh đào nở ở Hàn Quốc năm 2017

Vẻ đẹp của hoa anh đào. Ảnh: Visitkorea

Khoảng thời gian tốt nhất để đến Hàn Quốc ngắm hoa anh đào nở là vào khoảng cuối tháng 3 - đầu tháng 4. Tuy nhiên, anh đào sẽ nở rộ vào những thời điểm khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực (như bảng thông tin bên dưới). Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc sẽ chỉ công bố dự báo thời điểm anh đào nở chính thức vào khoảng đầu tháng 3/2017, do đó bạn cần liên tục kiểm tra để có thông tin cập nhật nhất.

Vùng          Thời điểm hoa nở dự kiến

Đảo Jeju     23/3 – 30/3

Busan         26/3 – 2/4

Gwangju      29/3 – 5/4

Daegu         26/3 – 2/4

Seoul          6/4   – 13/4

Incheon       9/4   – 15/4

2. Những địa điểm ngắm hoa lý tưởng tại Hàn Quốc

* Ở Seoul

Lễ hội hoa xuân Yeouido

Hòn đảo nhỏ Yeouido, nằm trên sông Hàn, là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Seoul để thưởng thức mùa hoa anh đào. Hàng năm, lễ hội hoa xuân Yeouido thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương, nhờ sắc hồng tuyệt đẹp của hoa anh đào và không khí sôi động của lễ hội. Với hơn 1.600 cây hoa anh đào nằm rải rác trên khắp hòn đảo, Yeouido thật sự là thiên đường sakura.

Phố đi bộ Yeouiseo-ro là nơi du khách có thể tản bộ và thưởng thức các món ăn đường phố ngon tuyệt. Về đêm, những ánh đèn lung linh nhảy múa cùng cánh hoa mỏng manh làm sẽ làm ngất lòng du khách.

Thời điểm: Giữa tháng 4/2017

Lễ hội hoa anh đào ở hồ Seokchon

Thật khó để nghĩ ra một bối cảnh nào có thể đẹp cho một lễ hội hoa anh đào hơn ở hồ Seokchon tại Seoul. Xung quanh hồ, bạn sẽ được ngắm hàng trăm cây anh đào nhuộm sắc hoa hồng nhạt, với mùi hương ngọt ngào phảng phất trong không khí mùa xuân.

Và trong khi bạn có thể bỏ ra hàng giờ để đắm mình vào khung cảnh tuyệt đẹp, cũng có rất nhiều hoạt động khác để tham gia ở đây - từ vẽ chân dung cho đến các cuộc thi vẽ tranh. Chưa hết, công viên giải trí Lotte World kề bên sẽ khiến cho đám trẻ không thể rời đi được.

Thời điểm: Đầu tháng 4/2017

* Ở Busan

Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje

Nếu bạn đang bị ám ảnh với vẻ đẹp hoa anh đào, thành phố cảng đáng yêu Jinhae nên là điểm dùng chân đầu tiên của bạn. Chỉ cách Busan một tiếng đồng hồ xe chạy, Jinhae là quê hương của lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc. Thành phố yên bình này sẽ sáng bừng sức sống suốt 10 ngày lễ hội với những cuộc diễu hành, ẩm thực đường phố lấy cảm hứng từ hoa anh đào.

Thời điểm: Lịch trình năm 2017 sẽ được công báo sau (năm 2016,lễ hội được tổ chức vào ngày 1/4-10/4)

Cuộc thi Marathon hoa anh đào ở Gyeongju

Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa sakura ở Hàn Quốc theo cách hoàn toàn độc đáo, hãy đến với giải Marathon hoa anh đào ở Gyeongju. Bạn không cần lo ngại phải chạy quãng đường dài vì có 3 hạng mục để tham gia: nửa chặng, 10 km, và 5km. Sẽ có rất nhiều bóng bay, kim tuyến, thậm chí là pháo hoa hồng suốt đường chạy. Giữa tiết trời mùa xuân ấm áp, khung cảnh hoa nở tuyệt đẹp, đây là cuộc đua dành cho những người yêu thích sắc hoa anh đào.

Thời điểm: Năm 2016, cuộc thi này được tổ chức vào ngày 9/4, hãy kiểm tra lịch trình năm 2017 trên website của ban tổ chức để có ngày cụ thể.

* Ở Jeju

Lễ hội hoa anh đào Jeju

Hòn đảo Jeju hiền hòa là địa điểm vô cùng hấp dẫn mỗi độ xuân về, khi những cây Vua anh đào nở rộ từng cánh hoa tuyệt đẹp. Hoa anh đào ở Jeju cũng được xem như loài hoa lộng lẫy nhất Hàn Quốc, do đó cũng dễ hiểu khi nhiều người đổ xô về đây để chụp những bức ảnh để đời.

Tố Quyên (Lược dịch từ Skyscanner​)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top