ClockThứ Sáu, 04/08/2017 06:53

Ngân hàng Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng trong nước

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương Anh hôm qua (3/8) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Anh, cho rằng đất nước vẫn tăng trưởng ở mức "chậm chạp" do tình trạng không chắc chắn từ Brexit.

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước AnhKinh tế Anh đối mặt với sự sụt giảm mạnh do BrexitHậu Brexit, nhiều ngân hàng lớn ở Anh giảm dự báo tăng trưởng năm 2017

Thống đốc ngân hàng trung ương Anh Mark Carney phát biểu tại cuộc họp báo ngày 3/8/2017. Ảnh: AFP

Ngân hàng Trung ương Anh đã cắt giảm dự báo tăng trưởng hàng năm của năm 2017 xuống còn 1,7% so với mức 1,9% trước đó, và của năm 2018 xuống còn 1,6% từ 1,7%.

"Các hộ gia đình gần đây đã cắt giảm chi tiêu, làm chậm lại nền kinh tế", Thống đốc ngân hàng trung ương Anh Mark Carney phát biểu tại một cuộc họp báo hôm qua.

Theo PressTV, Ủy ban chính sách tiền tệ của ngân hàng đã bỏ phiếu bình chọn giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,25% sau cuộc họp chính sách thường kỳ.

"Tăng trưởng GDP vẫn còn chậm trong ngắn hạn do sự siết chặt thu nhập thực của các hộ gia đình, từ đó tiếp tục gây sức ép lên tiêu dùng", ngân hàng này cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, các nhân viên của Ngân hàng trung ương Anh đã đình công lần đầu tiên trong hơn 50 năm qua do tranh chấp về tiền lương.

Mức tăng nợ trong gia đình có thể khiến cho các gia đình có thu nhập thấp ở Anh đối mặt nhiều lo ngại hơn khi có dấu hiệu suy thoái kinh tế liên quan đến Brexit, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's cho biết.

Trong những tuần gần đây, Moody’s cũng đã cảnh báo về những thiệt hại kinh tế tiềm ẩn nếu Anh không đảm bảo được lối thoát cho thỏa thuận thương mại với EU.

Anh đang trải qua một sự sụt giảm mức sống một cách nhanh chóng với áp lực trả lương công nhân lớn nhất kể từ năm 2014, Văn phòng Thống kê Quốc gia hồi tháng 6 cho hay.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chính phủ Nhật Bản nâng dự báo tăng trưởng kinh tế

Chính phủ Nhật Bản sáng nay (21/12) đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm tài chính hiện tại so với ước tính trước đó, do nhu cầu bên ngoài có thể sẽ bù đắp nhiều hơn cho mức tiêu dùng nội địa yếu kém, Văn phòng Nội các cho biết.

Chính phủ Nhật Bản nâng dự báo tăng trưởng kinh tế
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
S&P Global: Ấn Độ sẽ thúc đẩy tăng trưởng của châu Á trong vài năm tới

S&P Global chỉ ra rằng, khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, động lực tăng trưởng chính ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chuyển từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này sang Nam Á và Đông Nam Á. Trong đó, nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tiếp tục chứng kiến tăng trưởng trong 3 năm tới, dẫn đàu tăng trưởng trong khu vực.

S P Global Ấn Độ sẽ thúc đẩy tăng trưởng của châu Á trong vài năm tới
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2023 và 2024

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 7/11 đã nâng dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 của Trung Quốc lên 5,4% từ mức 5% được đưa ra trước đó, nhờ kết quả hoạt động tốt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, IMF vẫn dự đoán nền kinh tế nước này sẽ chậm lại trong năm tới.

IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2023 và 2024
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top