ClockThứ Tư, 26/06/2019 21:59

Ngân hàng Anh tiếp tục chuyển vốn và dịch vụ sang EU để chuẩn bị cho Brexit cứng

TTH - Các chuyên gia tư vấn từ công ty đa quốc gia EY cho hay, nhiều ngân hàng Anh đang có dấu hiệu khởi động lại hoạt động chuẩn bị cho Brexit cứng, sau vài tháng tạm ngưng chuyển dịch vụ tài chính và vốn từ Anh sang thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Ứng cử viên Thủ tướng Anh thừa nhận cần EU hỗ trợ khi Brexit không thỏa thuậnAnh: Tăng trưởng tiền lương đạt mức cao trong hơn một thập kỷ

Các ngân hàng Anh tiếp tục chuyển vốn và dịch vụ tài chính sang thị trường châu Âu. Ảnh minh họa: Yahoo Finance

Khoảng 7.000 công việc và 1.000 tỷ bảng Anh đã được chuyển qua các trung tâm mới tại EU. Đây là chuỗi hoạt động được kéo dài nhiều tháng, kể từ khi các ngân hàng, công ty bảo hiểm và nhà quản lý tài sản Anh đã chuẩn bị cho Brexit xảy ra từ ngày 31/3, song lại hoãn lại đến ngày 31/10 tới.

Đến nay, nhiều công ty vẫn cho rằng, việc chuyển thị trường sang EU là miễn cưỡng, mặc dù các ngân hàng đầu tư đã chuyển gần 1.000 việc làm sang châu Âu.

Theo EY, Dublin vẫn là điểm đến lý tưởng và phổ biến nhất cho các công ty, ngân hàng Anh.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top