ClockThứ Sáu, 09/11/2018 06:40

Ngân hàng ASEAN nhóm họp về các vấn đề ngành và phát triển

TTH.VN - Hơn 200 Giám đốc điều hành ngân hàng cấp cao từ 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa tham dự Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 48, được tổ chức từ ngày 7-8/11 tại Jerudong, Brunei.

ADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEANASEAN+3 cam kết chống lại chủ nghĩa bảo hộHội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 4ASEAN gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ thêm 2 nămASEAN thận trọng với tốc độ hội nhập tài chính

Hơn 200 Giám đốc điều hành ngân hàng cấp cao ASEAN đã tham dự hội nghị. Ảnh: Borneo Bulletin

Hội nghị do Hiệp hội Ngân hàng Brunei (BAB) tổ chức là nơi các nhà lãnh đạo ngân hàng hàng đầu của ASEAN thảo luận những chủ đề về lãi suất ngân hàng khu vực, như sự phát triển trong lĩnh vực tài chính, việc thực hiện các biện pháp tăng cường sự tham gia từ bên ngoài vào các thị trường trong khu vực, giới thiệu các sáng kiến thực hành tốt nhất, tài chính bền vững và có trách nhiệm, cũng như nhu cầu số hóa ngành công nghiệp để thúc đẩy sự kết nối giữa các quốc gia thành viên.

Trong một bài phát biểu, Phó Tổng thư ký ASEAN, ông Aladdin D Rillo cho hay, ASEAN đã và đang phát triển ngành tài chính để vượt qua bất kỳ cuộc khủng hoảng tài chính nào trong tương lai, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á cách đây 18 năm.

“Nhiều quốc gia thành viên ASEAN thích nghi và tái cấu trúc các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng của họ trong suốt những năm qua. Những phát triển này cho phép khu vực thu hút các khoản đầu tư vào thương mại và dòng vốn. Ngành ngân hàng nói chung trong ASEAN cũng được tăng cường để mở rộng sự tham gia của nước ngoài vào các thị trường nội địa của khu vực", ông Aladdin D Rillo nhận định.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Brunei, ông Abdul Razak bin Abdul Malek cho rằng, một trong những mục tiêu của Hiệp hội Ngân hàng ASEAN (ABA) là tăng cường “tiếng nói” của ASEAN trong các nỗ lực vận động chính sách toàn cầu và khu vực.

"Hiệp hội Ngân hàng ASEAN cũng nhằm mục đích đóng góp vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và hỗ trợ khu vực tư nhân phù hợp với các mục tiêu của AEC, cung cấp giáo dục để thúc đẩy thực hành ngân hàng tốt nhất trong các quốc gia thành viên, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác tích cực giữa các tổ chức ngân hàng ASEAN, cũng như nuôi dưỡng tình hữu nghị và sự hợp tác giữa các ngân hàng”, ông Abdul Razak bin Abdul Malek nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Borneo Bulletin & ANN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top