ClockThứ Tư, 28/12/2016 13:16

Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Vang: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ưu đãi

TTH - Xác định nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội là nguồn lực quan trọng để hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo, cấp ủy, chính quyền huyện Phú Vang luôn quan tâm việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay này nhằm giúp các hộ dân có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Giúp dân tiếp cận vốn

Toàn huyện Phú Vang có hơn 3.700 hộ nghèo và cận nghèo…, chiếm tỷ lệ 8,32%. Với chức năng thực hiện chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Vang phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn và các tổ chức, đoàn thể tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn thuận lợi.

Ông Nguyễn Hạnh với mô hình nuôi dê

Để giúp dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi, các hội, đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên,… có tìm hiểu, bình xét báo cáo với chính quyền xã để xã đứng ra bảo đảm cho họ được vay tín chấp 100%. Đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện có hơn 14.500 hộ tiếp cận các nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước với dư nợ lên đến 260 tỷ đồng. Hộ ông Phạm Hữu Tiến, từ 50 triệu đồng tiền vốn vay đầu năm 2015 để thực hiện mô hình nuôi chim bồ câu Pháp, thỏ, gà… đến nay ông không chỉ luôn trả nợ hàng tháng đúng hạn mà có nguồn thu ổn định. Tương tự, ông Nguyễn Hạnh, 38 tuổi, đầu năm 2016 vay 30 triệu đồng để nuôi dê và thỏ, chưa đến 1 năm, quy mô trang trại ông đã phát triển số lượng con giống tăng gấp 3 lần.

Anh  Phạm Tấn Quang ở thôn 4, xã Vinh An tâm sự: “Vợ chồng tôi không có tài sản thế chấp, cứ nghĩ chấp nhận làm thuê làm mướn để sống qua ngày. Được các đoàn thể động viên, giúp đỡ tôi mạnh dạn vay của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện 50 triệu đồng để đầu tư mô hình VAC để nuôi vịt, gà, heo, cá, chim le le… Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm nên nuôi số lượng ít, khi nắm vững kỹ thuật thì mở rộng trang trại, với số lượng tăng dần. Đến nay, gia trại của tôi còn trồng rau an toàn được thị trường ưa chuộng, với diện tích 5 sào cho thu nhập hơn 20 triệu đồng/tháng; nhờ đó tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động trong gia đình”.

Bảo toàn và phát huy hiệu quả sử dụng vốn

Năm 2016, NHCSXH Phú Vang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, giảm tỷ lệ nợ xấu, đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi, tập trung vào những xã có chất lượng hoạt động chưa cao. Nhờ vậy, nợ quá hạn luôn ở mức dưới 0,13% nằm trong phạm an toàn của NHCSXH Việt Nam. Phòng Giao dịch NHCSXH huyện phát huy tốt vai trò của cán bộ và các tổ chức, đoàn thể khi nhận ủy thác vốn vay; đồng thời, định hướng giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn lựa chọn phương án sử dụng đồng vốn ưu đãi có hiệu quả cao nhất.

Ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đánh giá: “Các chương trình tín dụng ưu đãi NHCSXH Phú Vang triển khai trong thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, góp phần giúp hàng nghìn hộ thoát nghèo và tăng thu nhập cho người dân. Qua đó, đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top